Tuyển Việt Nam: Từ Văn Quyết tới Hoàng Đức, việc cần làm của ông Troussier

24/11/2023 - 08:48

HLV Troussier nhận nhiều chỉ trích khi không dùng Hoàng Đức trong 2 trận vòng loại World Cup 2026 của tuyển Việt Nam. Nhưng chỉ trích có đáng, nếu nhớ lại trường hợp Văn Quyết.

1. Hơn 2 năm kể từ khi cùng tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo giành chức vô địch AFF Cup 2018, Văn Quyết mới được chiến lược gia người Hàn Quốc gọi lại đội tuyển.

Trong 2 năm ấy, việc Văn Quyết bị HLV Park Hang Seo “ngó lơ” chưa bao giờ hết tranh cãi. Mặt khác, nó luôn được đặt ra đối với thuyền trưởng tuyển Việt Nam trong mỗi lần hội quân.

Sở dĩ đề tài về Văn Quyết với ông Park luôn nóng là bởi quãng thời gian bị “thất sủng” ở tuyển Việt Nam, đội trưởng Hà Nội FC lại chơi xuất sắc nhất, ghi nhiều dấu ấn tại CLB trước khi giành QBV Việt Nam năm 2020.

Văn Quyết mất rất nhiều thời gian mới thuyết phục được HLV Park Hang Seo 

2. Tuyển Việt Nam vừa có 2 trận đấu chính thức đầu tiên dưới thời HLV Troussier. Và khi dấu ấn về chuyên môn chưa quá đậm nét chiến lược gia người Pháp lại rơi vào vòng xoáy tranh cãi, chỉ trích với việc không dùng Hoàng Đức.

Nếu ông Troussier không dùng Hoàng Đức trong trận đấu dễ trước Philippines có thể lý giải thì việc “nhốt” tiền vệ xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam ở cuộc đối đầu với Iraq thực sự bất ngờ.

Những tranh cãi càng lớn khi trận đấu mà thuyền trưởng người Pháp không dùng Hoàng Đức lại là một thất bại đầy tiếc nuối trước Iraq khiến mọi chuyện thêm trầm trọng.

3. Chuyện Văn Quyết và Hoàng Đức khác thời điểm và mối quan hệ, nhưng về bản chất là giống nhau vì tranh cãi nổ ra đúng lúc phong độ của cả hai đang tốt nhất.

và việc Hoàng Đức không được sử dụng dưới thời ông Troussier nên là chuyện bình thường

Vấn đề ở chỗ, thời điểm ông Park “bỏ rơi” Văn Quyết không nhiều người lên tiếng, trừ giới chuyên môn hay truyền thông. Bản thân người trong cuộc là thuyền trưởng tuyển Việt Nam cũng ít lý giải vì sao lắc đầu với chân sút này.

Trường hợp Hoàng Đức thì ngược lại, ông Troussier thẳng thắn cho rằng tiền vệ đang khoác áo Viettel chưa đáp ứng yêu cầu về chuyên môn và cần nỗ lực hơn.

Lý giải của thuyền trưởng tuyển Việt Nam khó được chấp nhận bởi người hâm mộ, một phần từ giới chuyên môn, nhưng rõ ràng ông Troussier không “lẩm cẩm” tới mức chẳng thể nhìn ra ai tốt, ai chưa.

Vậy nên, quyết định dùng người của HLV Troussier lúc này cần được tôn trọng. Nhưng đổi lại, thuyền trưởng tuyển Việt Nam cũng cần mang về những chiến tích hoặc thành công giống ông Park. Bởi chỉ có vậy mới là câu trả lời xác đáng cho các quyết định gây tranh cãi với Hoàng Đức hoặc ngôi sao nào đó sau này.

Theo Vietnamnet