TX. Tân Châu họp mặt cán bộ tham gia kháng chiến

03/05/2024 - 10:55

 - Sáng 3/5, hơn 120 cán bộ tham gia 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đang sinh sống và sinh hoạt ở TX. Tân Châu đã họp mặt truyền thống, nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2024).

Các đại biểu tham dự buổi họp mặt

Trung tướng Đinh Văn Cai, nguyên Chính ủy Quân khu 9; thiếu tướng Lê Hoàng Phúc, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang; Chủ tịch UBND TX.Tân Châu Nguyễn Thanh Lâm đã dự họp mặt.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND TX. Tân Châu Nguyễn Thanh Lâm khẳng định, với những thắng lợi của các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và để TX.Tân Châu phát triển như ngày hôm nay có sự đóng góp không nhỏ của các đồng chí lão thành cách mạng, các cán bộ tham gia kháng chiến, đã cống hiến sức lực, trí tuệ trong lao động, sản xuất, công tác và chiến đấu.... Qua đó, mong muốn lãnh đạo TX. Tân Châu sẽ tiếp tục nhận được nhiều ý kiến góp ý quý báu của các đồng chí để đưa quê hương phát triển trên tầm cao mới.

Chủ tịch UBND TX.Tân Châu Nguyễn Thanh Lâm cũng đề nghị các xã, phường, các cơ quan, đơn vị, cũng như mỗi cá nhân thế hệ hôm nay và mai sau bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, với ý thức trách nhiệm cao hãy chủ động, sáng tạo triển khai nhiều hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", thường xuyên đến thăm hỏi các bậc lão thành cách mạng, tổ chức xây “Nhà tình nghĩa", lập Quỹ  Đền ơn đáp nghĩa, tặng "Sổ tiết kiệm tình nghĩa", phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng..., bởi đó là trách nhiệm và là tình cảm để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

TRỌNG TÍN