Tỷ giá USD hôm nay (16-1): Đồng USD ít biến động, đồng bảng Anh chịu áp lực giảm

16/01/2024 - 08:19

Tỷ giá USD hôm nay (16-1): Rạng sáng 16-1-2024, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 16 đồng, hiện ở mức 23.992 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,18%, đạt mốc 102,59.

Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới

Đồng USD biến động tăng nhẹ trong phiên giao dịch vừa qua, trong khi đồng bảng Anh nhạy cảm với rủi ro trượt giá trước một tuần bận rộn đối với dữ liệu kinh tế của nước này.

 Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch

Chỉ số DXY đã tăng 0,18%, nhân ngày lễ Martin Luther King (MLK).

Thị trường hiện đang đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay, bắt đầu từ tháng 3, và kỳ vọng này đã tăng lên sau khi dữ liệu cuối tuần trước cho thấy giá sản xuất của Mỹ bất ngờ giảm trong tháng 12.

Theo công cụ CME FedWatch, thị trường hiện chỉ ra 77% khả năng Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ bắt đầu nới lỏng lãi suất vào tháng 3, tăng từ mức 68% một tuần trước.

Jim Reid, chiến lược gia tại Deutsche Bank cho biết: “Bất chấp Chỉ số CPI tăng một cách bất ngờ trong tháng 12, các nhà đầu tư ngày càng tin tưởng rằng Fed có thể sẽ sớm cắt giảm lãi suất”.

Trong khi đó, các nhà giao dịch cũng chú ý đến tình hình lạm phát ở Anh, dữ liệu việc làm và doanh số bán lẻ sẽ được công bố cuối tuần này, khi thị trường tiếp tục tập trung vào việc các ngân hàng trung ương lớn trên toàn cầu có thể bắt đầu nới lỏng lãi suất trong bao lâu vào năm nay.

Đồng bảng Anh giảm 0,27% xuống 1,2717 USD, mặc dù nó vẫn đang neo gần với mức cao nhất trong hai tuần vào tuần trước.

Jeremy Stretch, người đứng đầu Chiến lược G10 FX tại CIBC Capital Markets cho biết: “Đây là một tuần sẽ có khá nhiều dữ liệu quan trọng được công bố tại Anh”, đồng thời cho biết thêm rằng tâm trạng lo ngại rủi ro chung trên các thị trường và suy đoán về dữ liệu sắp tới đang khiến đồng bảng Anh chịu áp lực.

CIBC kỳ vọng dữ liệu về thu nhập, lạm phát và chi tiêu bán lẻ đều thấp hơn dự báo.

Ở một diễn biến ngược lại, đồng euro dao động gần mốc 1,10 USD và giảm 0,08% trong ngày, chốt phiên giao dịch ở mức 1,0941 USD.

Tại châu Á, đồng Yên vẫn chịu áp lực giảm 0,63% xuống mức 145,83 Yên/USD, tiến gần đến mức thấp nhất kể từ giữa tháng 12, do kỳ vọng rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ giữ nguyên các thiết lập chính sách siêu lỏng lẻo tại cuộc họp chính sách diễn ra vào tuần tới.

 Tỷ giá USD hôm nay 16-1-2024: Đồng USD ít biến động, đồng bảng Anh chịu áp lực giảm. Ảnh: CNBC

Tỷ giá USD hôm nay trong nước

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 16-1, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 16 đồng, hiện ở mức 23.992 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.141 đồng.

Theo Quân đội nhân dân