Tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử ở An Giang đạt 99,66%

24/05/2021 - 09:38

 - Theo Ủy ban Bầu cử tỉnh An Giang, đến hết ngày 23-5, toàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành việc kiểm phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cử tri tích cực đi bỏ phiếu từ rất sớm

Các địa phương ở 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã kết thúc việc bỏ phiếu, với 1.628.487/1.634.116 cử tri tham gia bỏ phiếu, đạt tỷ lệ trung bình toàn tỉnh 99,66%.

Qua kết quả thống kê, 10/11 huyện, thị xã, thành phố đạt tỷ lệ cử tri đi bầu cử cao (trên 99%) so với cử tri trong danh sách. Trong đó, 2 huyện Thoại Sơn và Tri Tôn có 100% cử tri hoàn thành việc bỏ phiếu.

Theo đánh giá của Ủy ban Bầu cử tỉnh An Giang, tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội và trật tự an toàn giao thông trong ngày diễn ra bầu cử được bảo đảm và giữ vững. Lực lượng công an, quân sự… các địa phương đã phối hợp chặt chẽ, kiểm tra, giám sát thường xuyên, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử.

Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 trong quá trình tổ chức bầu cử được bảo đảm. Các Tổ bầu cử đã bố trí cán bộ hướng dẫn cử tri đến bỏ phiếu theo đúng quy định về giãn cách, đeo khẩu trang, khử khuẩn tay và đo thân nhiệt; việc bố trí thùng phiếu, khu vực bỏ phiếu, đóng dấu hợp lý và khoa học, hạn chế tình trạng chờ đợi khi thực hiện các thao tác bỏ phiếu, bảo đảm an toàn cho cử tri trong tình hình dịch bệnh; không có tình huống phát sinh....

GIA KHÁNH