U23 Việt Nam: HLV Troussier tính gì ở giải châu Á 2024

01/12/2023 - 09:02

HLV Troussier không chỉ đặt mục tiêu tiến xa ở VCK U23 châu Á 2024 mà còn xem đó như bài kiểm tra lớn nhất đối với U23 Việt Nam hòng nâng cấp ĐTQG.

Tiến xa

U23 Việt Nam chính thức xác định các đối thủ ở VCK U23 châu Á diễn ra tại Qatar vào năm sau khi đội bóng của ông Troussier nằm chung bảng đấu với Uzbekistan, Malaysia và Kuwait. 

Về cơ bản, đây là bảng đấu vừa sức với U23 Việt Nam bởi ngoài Uzbekistan vượt trội thì 2 đội bóng còn lại có trình độ ngang ngửa thầy trò HLV Troussier.

U23 Việt Nam cần tiến xa ở VCK U23 châu Á 

Việc rơi vào một bảng đấu không quá khó khăn, nên thuyền trưởng người Pháp hoàn toàn có thể nghĩ đến tấm vé tứ kết, thậm chí xa hơn nữa đối với đội nhà U23 Việt Nam.

Mục tiêu này dựa trên nền tảng lực lượng cùng với đó là kinh nghiệm mà các cầu thủ U23 Việt Nam nhận được sau khi cùng HLV Troussier tham dự rất nhiều giải đấu lớn nhỏ suốt thời gian qua.

... và tính xa 

Bên cạnh mục tiêu về thành tích HLV Troussier chắc chắn cũng tận dụng VCK giải châu Á cho U23 Việt Nam nhằm… nâng cấp tuyển Việt Nam đang trên đường chinh phục tấm vé World Cup 2026.

Sở dĩ tin rằng như thế là vì những gì đang cho thấy có thể khẳng định tới đây số lượng các cầu thủ U23 Việt Nam đóng vai trò quan trọng hơn ở tuyển Việt Nam sau các thử nghiệm khá thành công của ông Troussier thời gian qua.

bên cạnh đó, ông Troussier cũng cần tính xa cho tuyển Việt Nam từ U23 Việt Nam

Không chỉ muốn thay máu một cách từ từ, HLV Troussier cũng muốn sau VCK châu lục sẽ tìm ra lời giải cho hàng công tuyển Việt Nam từ những chân sút trẻ ở U23 Việt Nam.

Đây là bài toán không dễ dàng, nhưng ông thầy người Pháp buộc phải làm khi chứng kiến phong độ, cho tới cả động lực rồi sự thích nghi với lối chơi của các chân sút kỳ cựu trên tuyển Việt Nam suốt nhiều tháng qua.

Nâng cấp hàng công là điều thực sự cấp bách đối với HLV Troussier, và khi V-League vẫn chuộng quá nhiều chân sút ngoại, không cách nào khác thuyền trưởng người Pháp buộc phải tận dụng mọi cơ hội trong các giải đấu ít quan trọng hơn hòng giải quyết bài toán vừa nhắc cho tuyển Việt Nam bắt đầu với U23 Việt Nam.

Chưa biết các mục tiêu của ông Troussier sẽ hoàn thành được đến đâu, nhưng ít nhất lúc này bên cạnh sự quan tâm cho tuyển Việt Nam, thuyền trưởng người Pháp cũng rất tập trung với U23 Việt Nam hòng thành công nhất tại VCK U23 châu Á 2024.

Theo Vietnamnet