U23 Việt Nam không đến Campuchia để "du lịch"

13/02/2022 - 14:47

HLV Đinh Thế Nam cho biết U23 Việt Nam dự giải U23 Đông Nam Á với nòng cốt là đội hình trẻ U21 nhưng vẫn quyết tâm có thành tích cao nhất.

"U23 Việt Nam cũng như các đội khác tại giải, đều có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu.

Chúng tôi tập trung từ hơn 1 tháng trước. Mục tiêu của đội giống như các đội khác là phấn đấu thành tích cao nhất.

Tuy nhiên, ở giải đấu lần này, U23 Việt Nam tham dự với nòng cốt là các cầu thủ 21 tuổi. Đây là một trải nghiệm, cơ hội rèn luyện của từng cầu thủ", HLV Đinh Thế Nam tuyên bố trong cuộc họp báo.

HLV Đinh Thế Nam

Đối thủ của U23 Việt Nam ở bảng C là Thái Lan và Singapore. HLV U23 Thái Lan Salvador Garcia cho biết: "Chúng tôi muốn thi đấu tốt và có thể vượt qua vòng bảng. Thái Lan có vài tuần chuẩn bị và mới tới Cam mấy ngày trước. 

Thái Lan tham dự giải với nhiều cầu thủ trẻ lứa U19. Đây là một trải nghiệm tốt cho họ. Chúng tôi tập trung thi đấu trận gặp Singapore, sau đó sẽ phân tích kỹ về đối thủ Việt Nam".

Trong khi đó HLV Nazrinasir của U23 Singapore nói: "Chúng tôi rơi vào bảng đấu khó khăn. Việc vắng mặt một số cầu thủ khiến tôi cảm thấy tiếc nhưng trong bối cảnh hiện tại, họ cũng gặp khó trong việc di chuyển.

Nhưng tôi cũng đang có trong tay lực lượng gần như tốt nhất và có sự chuẩn bị tốt. Giải đấu này là sự chuẩn bị cho SEA Games vào tháng 5".

Ở cuộc họp kỹ thuật trước đó, BTC cho các đội được đăng ký tối đa 28 cầu thủ nhưng chỉ được phép đăng ký 23 cầu thủ/trận.

U23 Việt Nam mang trang phục màu trắng (thủ môn màu vàng) trong trận đấu gặp U23 Singapore vào ngày 19/2 và trang phục toàn đỏ (thủ môn màu vàng) trong trận gặp U23 Thái Lan vào ngày 22/2.

U23 Việt Nam quyết tâm giành thành tích cao nhất

Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 diễn ra từ ngày 14 đến 26/2/2022 tại Campuchia quy tụ 10 đội bóng, được chia làm 3 bảng đấu. 

Bảng A gồm chủ nhà Campuchia, Đông Timor, Philippines và Brunei. Bảng B gồm  Malaysia, Lào và Myanmar. Bảng C được đánh giá là "tử thần" với sự góp mặt của Thái Lan, Singapore và Việt Nam.

Theo điều lệ, ba đội đứng nhất 3 bảng cùng với 1 đội đứng nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào vòng bán kết.

Do U23 Indonesia bỏ cuộc nên bảng B chỉ còn 3 đội. Tuy nhiên, bảng A vẫn còn 4 đội nên thành tích của đội đứng nhì với đội đứng thứ tư của bảng A sẽ không được tính.

Theo HUY PHONG (Vietnamnet)