U23 Việt Nam tập buổi đầu tiên tại UAE

26/05/2022 - 19:11

Sau khi di chuyển tới UAE, HLV Gong Oh-Kyun cùng các cầu thủ U23 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho hành trình tại VCK U23 Châu Á 2022.

Nhằm làm quen với múi giờ thi đấu tại VCK U23 Châu Á, HLV Gong Oh-Kyun cho các cầu thủ tập lúc 19h giờ địa phương. Thời tiết dễ chịu cùng điều kiện sân bãi lý tưởng tại UAE giúp toàn đội có tâm lý thoải mái và hứng khởi trong suốt buổi tập.

Trong danh sách U23 Việt Nam tới UAE tập huấn có rất nhiều cầu thủ tham dự SEA Games 31 gồm Nguyễn Văn Toản, Quan Văn Chuẩn, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Vũ Tiến Long, Phan Tuấn Tài, Lê Văn Đô, Lý Công Hoàng Anh, Dụng Quang Nho, Nguyễn Hai Long, Huỳnh Công Đến, Nguyễn Văn Tùng và Nhâm Mạnh Dũng.

U23 Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên tại UAE (Ảnh: VFF)

Tại buổi tập vừa qua, HLV Gong Oh-Kyun chia buổi tập làm 2 phần. Đầu tiên, ông cùng các cộng sự hỗ trợ nhóm 13 cầu thủ mới tham dự SEA Games 31 làm quen với sơ đồ chiến thuật và lối chơi mà mình đang xây dựng cùng U23 Việt Nam.

Tuy nhiên chiến lược gia người Hàn Quốc chỉ cho nhóm cầu thủ này tập luyện ở cường độ vừa phải để tránh quá tải. Các cầu thủ còn lại tiếp tục tập phối hợp nhóm và di chuyển chiến thuật.

“Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tạo những điều kiện thuận lợi cho toàn đội tập huấn tại UAE. Chúng tôi sẽ nỗ lực để có sự chuẩn bị tốt cho VCK U23 châu Á. Thời gian vừa qua tại Hà Nội, chúng tôi cũng đã hòa nhập được với lối chơi mới mà thầy Gong Oh-Kyun áp dụng cho đội. Tôi hi vọng các bạn vừa trở về từ SEA Games 31 cũng sẽ có sự bắt nhịp nhanh với ý tưởng của thầy”, tiền đạo Trần Danh Trung chia sẻ.

U23 Việt Nam hướng tới lối triển khai bóng nhanh, đòi hỏi cầu thủ di chuyển với tốc độ cao (Ảnh: VFF)

Trước đó, HLV Gong Oh-Kyun nhấn mạnh rằng ông sẽ sử dụng chiến thuật hoàn toàn khác với HLV Park Hang Seo. Buổi tập vừa qua cũng cho thấy thuyền trưởng của U23 Việt Nam nhắm tới lối triển khai bóng nhanh và đòi hỏi các cầu thủ di chuyển với tốc độ cao. Nhóm cầu thủ mới tham dự SEA Games 31 không gặp nhiều khó khăn để thích nghi với phong cách này.

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ có thêm 2 buổi tập nữa tại sân của CLB Dubai Police trước khi đá giao hữu với U23 UAE – đội bóng cũng đang trong quá trình chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2022.

Theo THÀNH ĐỖ (VTC News)