UBMTTQVN tỉnh An Giang giám sát chính sách dân tộc tại huyện Tri Tôn

31/08/2023 - 16:59

 - Ngày 31/8, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Trương Hoàng Trọng dẫn đầu đoàn công tác UBMTTQVN tỉnh đến giám sát huyện Tri Tôn về quy trình xét chọn đối tượng hỗ trợ đất ở, nhà ở, thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi. Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Trần Minh Giang chủ trì tiếp và làm việc với đoàn.

Quang cảnh buổi giám sát

Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Trương Hoàng Trọng phát biểu tại buổi giám sát

Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Trần Minh Giang trao đổi với đoàn

Trong số 2.900 hộ nghèo của huyện Tri Tôn, có 2.098 hộ là đồng bào DTTS Khmer. Trong đó có 1.644 hộ có nhu cầu thụ hưởng chính sách thuộc Dự án 1, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, giai đoạn 2021-2025, gồm: 274 hộ có nhu cầu về đất ở, 325 hộ có nhu cầu về nhà ở, 3 hộ nhu cầu về đất sản xuất, 374 hộ có nhu cầu chuyển đổi nghề, 668 hộ có nhu cầu hỗ trợ nước sinh hoạt phân tán, 1 công trình nước sinh hoạt tập trung.

Năm 2022 và 2023, tổng nguồn vốn được thực hiện Dự án 1 là 15,11 tỷ đồng. Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Tri Tôn, các xã, thị trấn được thụ hưởng dự án đã rà soát danh mục công trình nước sinh hoạt tập trung, với 15 công trình, có tổng vốn đầu tư 9,97 tỷ đồng; đã lập hồ sơ, thủ tục theo đúng Luật Đầu tư công để giải ngân vốn. Đối với 5,14 tỷ đồng còn lạ, sẽ đưa vào thực hiện hỗ trợ về nhà ở cho người dân theo nhu cầu. Tuy nhiên, do chưa có văn bản hướng dẫn nên huyện đang gặp khó khăn trong giải ngân vốn.

Đoàn công tác UBMTTQVN tỉnh An Giang đánh giá cao sự chủ động của huyện Tri Tôn trong tiển khai Dự án 1. Đồng thời, đề nghị UBND huyện tiếp tục chỉ đạo Phòng Dân tộc, các ngành có liên quan đôn đốc, nhắc nhở và hướng dẫn các xã, thị trấn rà soát, bổ sung danh sách đối với các hộ thụ hưởng theo chương trình, xây dựng nhóm Zalo để chia sẻ, xin ý kiến chỉ đạo, nhằm tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện.

N.C