Quang cảnh buổi làm việc
Thời gian qua, các cấp, các ngành huyện Thoại Sơn luôn xác định công tác tiếp dân, xử lý và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, UBND huyện đã ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, quy định về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.
Đồng thời, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo, nhằm đảm bảo và phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Tính từ ngày 1/1/2021 đến tháng 6/2022, huyện đã tổ chức phổ biến, giáo dục pháp luật 1 cuộc tại huyện, với 92 đại biểu tham dự và 196 cuộc tại các xã, thị trấn, với hơn 5.200 lượt người dân tham dự. Đặc biệt, lãnh đạo UBND huyện Thoại Sơn đã cùng các ban, ngành huyện còn định kỳ tiếp công dân vào ngày 15 và 29 hàng tháng....
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Phan Trương đề nghị, trong thời gian tới, huyện Thoại Sơn tiếp tục nâng cao chất lượng công tác hòa giải ở cơ sở, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Đồng thời, nâng cao chất lượng tiếp công dân, giải thích thấu đáo khi có đơn thư khiếu nại, tố cáo để tránh người dân khiếu kiện vượt cấp. Cũng với đó, cần thực hiện tốt trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp công dân và rà soát, xây dựng điểm tiếp công dân ở các xã, thị trấn...
PHƯƠNG LAN