UBND tỉnh An Giang chỉ đạo quyết liệt đẩy mạnh kiểm soát thủ tục hành chính và cải cách thủ tục hành chính

14/08/2024 - 21:08

 - Chiều 14/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đã ký Công văn 1094/UBND-TH chỉ đạo việc đẩy mạnh hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính trong thời gian tới.

Thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Cụ thể, UBND tỉnh An Giang yêu cầu các cơ quan đơn vị khẩn trương thực hiện, ưu tiên nguồn lực triển khai có kết quả các nhiệm vụ, giải pháp về cải cách thủ tục hành chính theo Nghị quyết 142/2024/QH15 của Quốc hội, các kế hoạch đã được UBND tỉnh ban hành và chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản 681/UBND-TH, ngày 27/5/2024 về tiếp tục đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính tại các bộ, ngành, địa phương phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Thủ trưởng sở, ban, ngành tỉnh thực hiện nghiêm túc trong công bố, công khai thủ tục hành chính và các nội dung tại Văn bản 634/UBND-TH của UBND tỉnh về về triển khai một số nội dung, giải pháp đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính (15 giải pháp); Văn bản 761/UBND-TH của UBND tỉnh về đôn đốc thực hiện Đề án 06 và Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính trọng tâm năm 2024. Triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các nội dung tại Văn bản 1085/UBND-TH của UBND tỉnh về triển khai thực hiện đánh giá tác động thủ tục hành chính trong đề nghị, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật.

UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị chủ động nghiên cứu, thực hiện các nội dung đã được Văn phòng Chính phủ trả lời đối với các đề xuất, kiến nghị của các địa phương. Đồng thời, không đề xuất, kiến nghị đối với các nội dung đã được Văn phòng Chính phủ trả lời.

HẠNH CHÂU