UBND Tịnh Biên áp dụng biện pháp hành chính cấp 4 tại xã An Hảo

06/11/2021 - 16:20

 - Chiều 6-11, Chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên (tỉnh An Giang) Nguyễn Thành Huân đã ký Công văn 6844/UBND-VX triển khai các biện pháp kiểm soát dịch bệnh COVID-19 cấp độ 4 đối với địa bàn xã An Hảo, theo Quyết định 2434/QĐ-UBND của UBND tỉnh An Giang kể từ 0 giờ, ngày 7-11-2021 đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, UBND huyện Tịnh Biên yêu cầu UBND xã An Hảo triển khai các chốt chặn cần thiết để kiểm soát người và phương tiện ra, vào địa bàn xã. Triển khai lực lượng kiểm soát chặt chẽ, siết chặt quản lý, không cho người dân ra vào các khu vực phong tỏa. Thực hiện nghiêm “ai ở đâu ở đó”, tổ chức tuần tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Khẩn trương truy vết, sàng lọc, bóc tách F0 và F1 nguy cơ cao đưa đi cách ly tập trung. Phối hợp Trung tâm Y tế huyện tiến hành phun xịt, khử khuẩn tiêu độc các hộ gia đình và địa điểm phong tỏa.

Từ ngày 3-11-2021, UBND huyện Tịnh Biên đã quyết định thiết lập 2 vùng cách ly y tế tạm thời đối với khu vực ấp An Thạnh để truy vết, khoanh vùng, dập dịch. Đến nay, đã có 80 trường hợp trong khu vực này có kết quả PCR dương tính.

UBND xã An Hảo siết chặt quản lý người và phương tiện ra vào địa bàn xã...

… và khẩn trương truy vết, sàng lọc, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng

THANH TIẾN