Ukraine gánh tổn thất ở Kupyansk, nã tên lửa vào nhà máy ở Luhansk

14/04/2024 - 19:34

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, quân đội nước này trong ngày 13/4 đã gây thiệt hại đáng kể cho phía Ukraine tại mặt trận Kupyansk.

“Đối phương ở mặt trận Kupyansk đã tổn thất 210 binh sĩ; 4 đơn vị pháo tự hành; 6 khẩu đội súng cối; 1 trạm tác chiến điện tử Nota; 2 kho đạn; 2 phương tiện cơ giới và 2 máy bay không người lái (UAV)”, hãng tin TASS dẫn lời người đứng đầu cơ quan báo chí Cụm quân phía Tây của Nga, quan chức Ivan Bigma nói.

Pháo binh Nga tham chiến ở Ukraine. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga/ TASS

“Trong quá trình thực hiện phản công ở hướng Kupyansk, pháo binh Nga và các tổ điều khiển UAV cảm tử Lancet đã vô hiệu hóa 2 pháo tự hành 2S1 Gvozdika, 1 pháo Krab do Ba Lan sản xuất, 1 pháo Giatsint-S và 1 pháo M119 do Mỹ viện trợ”, ông Bigma nói thêm.

Quân đội Ukraine tới nay chưa bình luận về những thông tin được phía Nga công bố.

Ukraine nã tên lửa vào nhà máy Nga ở Luhansk

Trang quân sự Mil.in.ua của Ukraine gần đây cho biết, quân đội nước này đã thực hiện cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình nhằm vào các cơ sở của Nga nằm ở tỉnh Luhansk.

“Đòn tấn công được thực hiện nhằm vào Nhà máy chế tạo máy Luhansk, nơi theo các dữ liệu sơ bộ là căn cứ sửa chữa của Nga”, thông cáo được Mil.in.ua trích dẫn cho biết.

Trang quân sự trên sau đó đã công bố đoạn video ghi lại khoảnh khắc tên lửa tấn công vào khuôn viên Nhà máy chế tạo máy Luhansk.

Leonid Pasechnik, người đứng đầu nước Cộng hòa Nhân dân Luhansk (LPR) tự xưng, trong cuộc phỏng vấn với trang Interfax.ru của Nga đã xác nhận thông tin về việc Nhà máy chế tạo máy Luhansk bị tập kích tên lửa. 

“Lần này, phía đối phương đã bắn một số quả tên lửa vào nhà máy, nơi chúng tôi dự kiến sớm đưa vào hoạt động. Do tác động của vụ tấn công, nhiều tòa nhà dân sự đã bị hư hại”, ông Pasechnik nói.

Theo VietNamNet