Uống nhiều nước có thực sự giúp giảm cân hay không?

01/11/2019 - 09:00

Uống đủ nước mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe, từ việc cải thiện làn da, đào thải độc tố đến giảm cân. Nhưng uống nước thể nào để có thể giảm cân thì không phải ai cũng biết.

Ảnh: Shutterstock

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh lợi ích của uống nước với giảm cân. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là uống càng nhiều nước thì sẽ càng giảm cân hiệu quả, theo MSN.

Trong một nghiên cứu vào năm 2014, các nhà khoa học đã yêu cầu 50 phụ nữ thừa cân uống 500 ml nước trước khi ăn sáng, ăn trưa và ăn tối. Thời điểm uống trước mỗi bữa ăn khoảng 30 phút. 500 ml nước này là lượng nước uống thêm bên cạnh số nước bình thường họ vẫn uống.

Sau 8 tuần, các nhà khoa học phát hiện lượng mỡ thừa và chỉ số khối cơ thể (BMI) của những phụ nữ tham gia nghiên cứu đều giảm.Trong suốt khoảng thời gian đó, chế độ ăn uống và lối sống của họ không có thay đổi gì.

Uống nước giúp hỗ trợ giảm cân theo nhiều cách. Trước tiên, uống nước có thể làm giảm sự thèm ăn, tạo cảm giác no, giúp hệ tiêu hóa và ruột hoạt động khỏe mạnh hơn.

“Mọi người cần đảm bảo cơ thể được uống đủ nước khi đang ăn kiêng và giảm cân”, chuyên gia dinh dưỡng người Anh Terri Ann cho biết.

Để đảm bảo cơ thể đủ nước, phụ nữ nên uống ít nhất 2 lít nước/ngày. Nam giới nên uống 3 lít/ngày. Với phụ nữ mang thai, họ cần uống khoảng 2,5 lít/ngày, theo khuyến cáo của Viện Y học Mỹ (IOM).

Một điều mọi người cũng cần lưu ý là những món như trà và cà phê dù cũng là chất lỏng nhưng chúng lại không mang lại lợi ích như uống nước bình thường. Trà và cà phê chứa nhiều caffeine và là thức uống lợi tiểu, tức có tác dụng rút nước ra khỏi cơ thể. Do đó, để đảm bảo cơ thể đủ nước, người uống có thể bổ sung nước sau khi dùng trà hay cà phê.

Theo NGỌC QUÝ (Thanh Niên)