V-League 2021: Khúc cua ‘tử thần’

23/03/2021 - 07:50

V-League 2021 sẽ bước vào giai đoạn căng thẳng đầu tiên của mùa giải. Trong vòng 28 ngày (từ 21-3 đến 18-4), các cầu thủ sẽ thi đấu 6 trận. Đây là giai đoạn quan trọng của mùa giải, bởi các tính toán sai lầm của HLV đều khó có cơ hội sửa sai.

Các đội bóng sẽ bước vào khúc cua "tử thần" từ vòng 5 cho đến vòng 10. Với quãng nghỉ chỉ 3 - 4 ngày, vì thế đội nào có chiều sâu lực lượng, nền tảng thể lực tốt sẽ có lợi thế.

Khép lại 4 vòng đầu tiên, có 2 đội cùng 9 điểm (SHB Đà Nẵng, Hải Phòng), 3 đội được 7 điểm (Viettel, Hoàng Anh Gia Lai, Bình Định), 5 đội cùng được 6 điểm (Than Quảng Ninh, Sài Gòn FC, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội FC, Bình Dương), 2 đội 4 điểm (Thanh Hóa, SLNA), 1 đội 3 điểm (Nam Định) và đội cuối bảng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới chỉ 1 điểm.

Với diễn biến hiện tại, chỉ cần một trận thắng - thua, trật tự trên bảng xếp hạng sẽ thay đổi rất nhiều.

Màn đối đầu giữa CLB TP Hồ Chí Minh và Hà Nội FC sẽ là trận tâm điểm của vòng 5 V-League 2021. Ảnh: TTXVN.

Chiều 23-3 trận đấu tâm điểm của vòng đấu này là màn so tài giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ là CLB TP Hồ Chí Minh và Hà Nội FC sẽ diễn ra. Đây là trận đấu đáng xem nhất của vòng đấu này. Đội bóng Thủ đô chính là đội có hàng công mạnh nhất V-League 2021, còn chủ nhà TP Hồ Chí Minh cũng sở hữu những cầu thủ tấn công đắt nhất sân cỏ Việt Nam tại thời điểm hiện nay.

Cả hai đang cùng sở hữu 6 điểm sau 4 lượt trận và nằm ngoài Top 6. Đội bóng Thủ đô hiện đứng ở vị trí thứ 9, xếp ngay sau đội bóng của HLV Mano Polking. Cuộc đọ sức ở sân Thống Nhất lần này tiềm ẩn nhiều nguy cơ và có thể ảnh hưởng lớn đến thành tích chung cuộc của hai đội sau lượt đi.

“Vua áo đen” Vũ Nguyên Vũ là người sẽ bắt chính trận cầu “đinh” vòng 5 trên sân Thống Nhất giữa CLB TP Hồ Chí Minh và Hà Nội FC. Ông Vũ là trọng tài có uy tín cao với giới chuyên môn khi năm ngoái đã giành "Còi bạc" trong cuộc bầu chọn danh hiệu những trọng tài xuất sắc nhất V-League 2020.

Dường như khó khăn hồi đầu mùa của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã qua đi bằng 2 chiến thắng liên tiếp trước Hải Phòng trên sân khách và Đông Á Thanh Hóa sau 2 trận toàn thua ở chặng khởi đầu.

Trong cuộc đối đầu với Hà Nội, nguy cơ cho hàng thủ CLB TP Hồ Chí Minh lớn hơn rất nhiều so với 2 trận đối đầu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất vừa qua. Đội đương kim Á quân sở hữu một hàng tiền đạo rất mạnh với những ngoại binh chất lượng, các cầu thủ nội có chuyên môn cao và có khả năng định đoạt cả trận đấu chứ không phải cứng nhắc, lối đá phụ thuộc vào một vài cá nhân để đội chủ sân Thống Nhất có thể hóa giải như trước Hà Tĩnh và Sài Gòn.

Việc những Văn Quyết, Hùng Dũng, Bruno, Moses, hay Geovane đã vào phom, 90 phút sắp tới hứa hẹn sẽ rất khó khăn cho đôi chủ sân Thống Nhất.

Trong khi đó, dù được đầu tư lớn ở mùa giải này, CLB TP Hồ Chí Minh vẫn khiến người ta cảm thấy hoài nghi về năng lực thực sự của họ. Cho đến thời điểm này, bộ 3 ngoại binh người Brazil Dario, Joao Paulo và Junior Barros vẫn chưa đem đến sự hiệu quả như kỳ vọng.

Sau chiến thắng nghẹt thở phút cuối ở vòng 4 trước Sài Gòn FC, đặc biệt việc Lee Nguyễn đã được "thông nòng", đội bóng của HLV Polking được tiếp thêm động lực tiếp đón Hà Nội FC đang “vào phom”.

Với lợi thế sân nhà và tinh thần đang lên cùng việc sở hữu ngôi sao Lee Nguyễn có khả năng đột biến, đã dần chứng tỏ được đẳng cấp của mình, đội chủ sân Thống Nhất hy vọng có thể cắt đứt chuỗi trận từ hòa đến thua trước đội bóng Thủ đô ở các giải chính thức của mình.

Lịch thi đấu vòng 5 LS V-League 2021:
Ngày 23-3
17 giờ: Đà Nẵng - SLNA
18 giờ: Nam Định - Bình Định
19 giờ 15: TP Hồ Chí Minh - Hà Nội FC

Ngày 24-3
17 giờ: Bình Dương - Sài Gòn FC
18 giờ: Than Quảng Ninh - Thanh Hóa
18 giờ: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Hải Phòng
19 giờ 15: Viettel - HAGL

Theo L.SƠN (Báo Tin Tức)