V-League 2023: Thấp thỏm chờ HAGL, nóng cuộc đua vô địch

02/02/2023 - 08:58

HAGL đã xuống nước, tìm cách đàm phán với nhà tài trợ mới, nghĩa V-League 2023 nhiều khả năng không có sự xáo trộn về kế hoạch để cuộc chơi thêm trọn vẹn.

Night Wolf V-League 2023 khởi tranh vào ngày 3 và 4/2, tuy nhiên tới thời điểm này cuộc đấu giữa VPF và HAGL mới tạm gợi mở khi đội bóng phố Núi xuống nước, cùng VPF 'gỡ rối" để chơi cho trọn vẹn. Điều đó đồng nghĩa, khả năng xấu nhất là HAGL bỏ giải, làm xáo trộn đến khâu tổ chức khó xảy ra.

Nguy cơ chỉ còn 13 đội bóng, đồng nghĩa mỗi vòng đấu ở giai đoạn 1 có một đội bóng nghỉ thi đấu thấp dần. Ngoài ra, V-League 2023 vẫn giữ suất xuống hạng trực tiếp, điều này làm tính hấp dẫn của giải không bị ảnh hưởng.

Về cơ bản, mâu thuẫn giữa VPF và HAGL đang tạm có đường ra vào phút chót, nên giải đấu diễn ra như kế hoạch. Hiện tại, HAGL vẫn tập luyện bình thường, chuẩn bị cho trận tiếp đón Hà Tĩnh trên sân nhà Pleiku tại vòng 1 V-League 2023.

HAGL đang xoay để tìm cách tham dự V-League 2023

Ngoài câu chuyện của HAGL đang nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận, V-League 2023 hứa hẹn hấp dẫn ở cuộc đua vô địch, khi có nhiều đội bóng đầu tư mạnh ở mùa giải năm nay.

ĐKVĐ Hà Nội vẫn là ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch. Dù chia tay HLV Chun Jae Ho và Văn Hậu, nhưng đội bóng Thủ đô có sự tăng cường đáng kể về lực lượng.

Thậm chí Hà Nội ở mùa giải 2023 còn được đánh giá mạnh hơn năm 2022 bởi đại diện của Thủ đô phải đầu tư về lực lượng để tranh tài tại AFC Champion League. Ba ngoại binh của Hà Nội FC năm nay đều mang quốc tịch Brazil. Ngoài Marcao Silva còn có cặp tiền đạo Lucao và William Henrique.

Hà Nội khởi đầu mùa giải 2023 với Siêu cúp Quốc gia

Trước thềm V-League 2023, tân HLV Bozidar Bandovic có màn chào sân ấn tượng khi giúp Hà Nội FC vô địch giải giao hữu Tứ hùng và giành Siêu cúp quốc gia. Nhà cầm quân người Montenegro thực sự được kỳ vọng giúp Hà Nội bảo vệ ngôi vô địch V-League, cúp Quốc gia và "tấn công" đấu trường châu lục.

Dĩ nhiên, hành trình của Hà Nội chắc chắn không bằng phẳng bởi V-League 2023 xuất hiện nhiều đối thủ mạnh, có tham vọng cao và sẵn sàng cho một cuộc lật đổ, trong đó phải kể tới tân binh Công An Hà Nội.

Sau khi lên hạng, đội bóng này mua hàng loạt hảo thủ như Văn Hậu, Phan Văn Đức, Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng, Tô Văn Vũ, Hồ Tấn Tài... Dù là tân binh, nhưng chắc chắn Công An Hà Nội muốn hướng tới mục tiêu cao nhất ngay trong mùa giải năm nay.

Công An Hà Nội trở thành thế lực mới ở V-League?

Tiếp đến là những đội bóng được đánh giá cao như Viettel hay Bình Dương. Viettel dù không mua sắm cầu thủ rầm rộ nhưng luôn là cái tên không thể bỏ qua trong cuộc đua vô địch. Trong khi đó, Bình Dương sở hữu hàng công cực "khủng" với hai chân sút hàng đầu Tiến Linh và Vua phá lưới V-League 2022 Rimario.

Bình Định và Hải Phòng cũng là những đội bóng có tham vọng lớn dù không còn mạnh như mùa giải 2022 sau sự ra đi của nhiều trụ cột.

Trong khi đó, Nam Định là cái tên hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ. Hàng loạt thương vụ “bom tấn” được đội bóng thành Nam kích hoạt, gồm Nguyên Mạnh, Khắc Ngọc, Hữu Tuấn, Thanh Hào, Đức Huy, Hoàng Thịnh, Hồng Duy...

Với ngoại binh, Nam Định đã nhanh tay có được chữ ký của tiền vệ Hendrio sau khi cầu thủ này đáo hạn hợp đồng với Bình Định. Có trong tay lực lượng mạnh, HLV Vũ Hồng Việt đang rất tự tin cùng Nam Định bay cao ở V-League 2023.

Theo Vietnamnet