Vận hành nhà máy thủy điện hiệu quả nhờ sử dụng giải pháp Seho

17/08/2022 - 15:42

Đứng trước rủi ro quá lớn trong quá trình đo đếm, ghi nhập, tính toán thủ công, các nhà máy thủy điện đang gấp rút kiếm tìm các giải pháp công nghệ mới, đáp ứng đầy đủ tiêu chí do nhà nước ban hành, nổi bật trong số đó là giải pháp thủy điện Seho.

Hiện nay, có hơn 500 nhà máy thủy điện trên toàn quốc, với tổng công suất thủy điện trên lý thuyết vào khoảng 35.000MW/năm. Ngoài mục tiêu cung cấp nguồn điện ổn định, các nhà máy thủy điện còn nhận nhiệm vụ cắt và chống lũ cho hạ du trong mùa mưa bão hay cung cấp nước phục vụ sản xuất và nhu cầu dân sinh vào mùa khô. 

Không chỉ có vai trò cung cấp điện năng, các nhà máy thủy điện còn tham gia nhiệm vụ phòng chống lũ mùa mưa và cấp nước dân sinh vào mùa khô

Vấn đề đặt ra cho các nhà máy thủy điện

Dựa trên những yêu cầu đó, các nhà máy thủy điện trên toàn quốc cần phải có đầy đủ hệ thống giám sát lượng mưa, lưu lượng về hồ hay mực nước hồ tức thời, chính xác. Nhà máy phải có khả năng tính toán lưu lượng xả, lưu lượng qua tuabin, qua dòng chảy tối thiểu; dự tính được khả năng gia tăng mực nước hồ; dự báo được lượng mưa trên lưu vực. 

Khi có tình huống cấp bách xảy ra, như: Thời tiết phức tạp, mưa lũ lớn liên tục, ban vận hành thủy điện cần đưa ra những cảnh báo kịp thời, liên tục tới các cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn và tính mạng cho người dân. 

Những yêu cầu trên đẩy các nhà máy đứng trước nhu cầu phải chuẩn bị cho mình các phần mềm quản lý dữ liệu công nghệ cao, đáp ứng đầy đủ thông tư và nghị định của nhà nước trong quá trình vận hành thủy điện.

https://lh6.googleusercontent.com/mmyuQ2r7X8Qagj_v5NE3BokSRljfYE7HncgRJuGJQIdUd1pL-Qf3-n57W33bQM_aDobzOYcnjlhDoDW_sFwzJA14TiTZ2LiTloX-H5Gz56yMKBZUGfqIwx-dbNWoOdPvc7hjkgFI0N4SHEoWGBoARjA

Các nhà máy thủy điện đang gấp rút tìm kiếm những giải pháp vận hành cần thiết, đáp ứng đủ tiêu chuẩn của nhà nước

Đặc biệt, nhà nước đã và đang đề ra mức phạt đến hàng trăm triệu đồng nếu các nhà máy thủy điện không hoàn tất các công tác an toàn trước tháng 1/2023. Việc gấp rút tìm kiếm những giải pháp vận hành cần thiết, đáp ứng đủ tiêu chuẩn của nhà nước đang là nhu cầu cấp thiết của mỗi nhà máy thủy điện hiện nay.

Tính đến tháng 8/2022, đã có hơn 100 nhà máy thủy điện đã hoàn tất lắp đặt và triển khai giải pháp thủy điện an toàn Seho. Seho được đánh giá là một trong số rất ít các giải pháp trên thị trường có thể cung cấp toàn diện, đầy đủ đáp ứng cả 3 nghị định và thông tư của nhà nước.

Giải pháp Seho là gì? 

Giải pháp Seho là giải pháp “Giám sát tự động tài nguyên nước nhà máy thủy điện” tới từ Công ty cổ phần giải pháp thời tiết WeatherPlus. Kết hợp giữa nghiên cứu của trạm khí tượng thuỷ văn (TKTTV) và các công nghệ hiện đại, Seho đã được kiểm chứng là giải pháp mang lại hiệu quả trong công tác quản lý vận hành nhà máy thủy điện trên toàn quốc.

https://lh4.googleusercontent.com/SJC1_s7M5OBFGbbdRlsgmYY2Xuv5W-Sa2-IE4A092kDhq6byE0R1ZtDafZI7lQ8tUiejJdr1sEk5eOHuz01lrn3NQZsXQGmIFj694DEj6bY0D3z2BLuZugOFhhc1No1VpcnQgs-1CRRW8MZ9RiBRoB4

Seho - Giải pháp thủy điện hiệu quả trên toàn quốc

Seho sở hữu các giải pháp công nghệ, thuật toán quan trắc thông minh, dẫn đầu trong ngành. Đáp ứng toàn diện 100% các tiêu chuẩn từ nhà nước, Seho đưa ra diễn biến thời tiết lưu vực, lượng mưa và các thông tin dự báo sớm nhanh chóng, kịp thời, có độ chính xác cao, đáp ứng chuẩn xác nhu cầu đặc thù của ngành thủy điện.

Giao diện quản lý giám sát trực tuyến tiện lợi, có thể truy cập, kiểm soát diễn biến bất thường của thời tiết qua website Seho.vn dễ dàng, “mọi lúc mọi nơi”; giúp ban vận hành đưa ra những quyết định kịp thời, hiệu quả. Nhờ có giải pháp Seho, các nhà máy thủy điện có tiền để đề tối ưu công suất phát điện, nâng cao hiệu suất, năng lực điều hành nhà máy. 

5 chức năng nổi bật của giải pháp Seho

Seho cung cấp thiết bị quan trắc đạt chuẩn giúp giám sát lượng mưa, mực nước đập chính, mực nước ở thượng lưu, hạ lưu, lưu lượng xả liên tục, tức thời. Qua giải pháp Seho, nhà máy thủy điện có thể tính toán, dự báo lưu lượng nước 24h - 3 ngày - 6 ngày; dự báo lưu lượng về hồ; mực nước hồ trong 12 giờ - 3 ngày; dự báo KTTV dài hạn.

https://lh3.googleusercontent.com/gHF5Jdfa7g43yREMQ9We-3h0Qfv3HaiODOjdxEU0xu3qUGDGDYsfk0c6eggrMLQmDEL0svfwtrpSfipmNJ0LUhcmEFysppDtGSdcHvlD1DImf6tWvwfgLLvaMrfYclYyFBKqLY2YjB___8Qew3F9DMM

Seho cung cấp thông số thủy văn trực quan, chi tiết cho các nhà máy thủy điện

Thông qua đó, ban quản lý có thể tính toán tối ưu quy trình vận hành cũng như đề xuất các phương án giúp nâng cao năng suất phát điện của nhà máy. 

Khi thời tiết có những biến động phức tạp, Seho có khả năng gửi trực tiếp SMS cảnh báo đến những người liên quan và người dân trong khu vực ảnh hưởng. Khả năng nổi trội này đem lại sự yên tâm cho các đơn vị sử dụng giải pháp Seho.

Túc trực 24/7, đội ngũ chuyên gia của WeatherPlus giúp nhà máy xử lý tình huống tức thời, đưa ra những hỗ trợ chuyên môn nhanh chóng. Đặc biệt, các chuyên gia của Seho chủ động làm việc chặt chẽ với cơ quan chức năng, tư vấn, đưa ra giải pháp tối ưu cho chủ đầu tư thủy điện, hỗ trợ vận hành nhà máy hiệu quả.

Các chi phí xây dựng giải pháp Seho được tính toán tối ưu, mang lại hiệu quả lâu dài cho chủ đầu tư. Không chỉ vậy, liên tục nghiên cứu, update công nghệ mới nhất trên thị trường, Seho cung cấp dịch vụ nâng cấp, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống định kỳ và đột xuất.

Hơn 100 nhà máy thủy điện đã sử dụng giải pháp Seho

Sự uy tín và chất lượng của giải pháp Seho tại nhiều nhà máy trên toàn quốc đã được các cơ quan chức năng ghi nhận, nổi bật trong đó là nhà máy thủy điện Hòa Bình, thuỷ điện Sông Lô, thủy điện Cửa Đạt, thủy điện Quảng Trị, thủy điện Đăk Nông,...

https://lh5.googleusercontent.com/zuWbZPZkZXVI_lri3BNRLSL5pRqzveupTr2gUH_G8l4-MZELDX7tvlFtW5dusNGuq-JAT3iRS2GzexjhwZrjNjqwzNRrcwHeQ_j4C_hTiNVW1KvOk_2JVPkhh_ZlZhinwCIIjpSyduCAdMvlveLuRfE

Các nhà máy thủy điện lớn như thủy điện Hòa Bình đã và đang vận hành hiệu quả với giải pháp Seho

Với tiêu chí “Hợp tác lâu dài, là người bạn đồng hành đáng tin cậy của mọi nhà máy thủy điện toàn quốc”, Seho được dự đoán là giải pháp thủy điện chiếm lĩnh thị trường giải pháp thủy điện trong giai đoạn 2022 - 2024. Chủ đầu tư nhà máy thủy điện đang quan tâm đến đến giải pháp vận hành an toàn và tối ưu kinh tế, thì hãy liên hệ theo số Hotline để được tư vấn và hỗ trợ.

Giải pháp Thủy điện Seho - Cam kết tin cậy !

Bài, ảnh: P.V

 

Liên kết hữu ích