Mùa nước đổ

Mùa nước đổ

  • 'Fast and Furious' phần 9 cho các đối thủ 'hít khói'

    'Fast and Furious' phần 9 cho các đối thủ 'hít khói'

    30-06-2021 13:13

    "F9: The Fast Saga", tân binh của Universal và cũng là phần mới nhất của loạt phim hành động "Fast and Furious", không chỉ nhanh chóng vượt lên trước các phim khác cùng chiếu tại các rạp Bắc Mỹ trong cuối tuần qua mà còn "nghiền nát" đối thủ với mức doanh thu lên tới 70 triệu USD - theo Exibitor Relations.

  • Ra mắt ca khúc kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam

    Ra mắt ca khúc kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam

    29-06-2021 07:48

    Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28-6, các nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung, Thành Vương đã chính thức giới thiệu ca khúc “Ngôi nhà” với giọng ca của ca sĩ Nicolas Đinh.

  • Trần Anh Khoa đoạt giải nam diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim châu Á

    Trần Anh Khoa đoạt giải nam diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim châu Á

    25-06-2021 09:56

    Theo phóng viên TTXVN tại Rome, Trần Anh Khoa, diễn viên trẻ thủ vai “Ròm” trong bộ phim cùng tên đã được trao giải thưởng nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim châu Á (Asian Festival Film) lần thứ 18 diễn ra từ ngày 17 đến 23-6 tại thủ đô Rome, Italy.

  • Scarlett Johansson nhận giải thưởng Điện ảnh Mỹ

    Scarlett Johansson nhận giải thưởng Điện ảnh Mỹ

    24-06-2021 14:06

    Nữ diễn viên quyến rũ nhất hành tinh Scarlett Johansson sẽ nhận giải thưởng thường niên American Cinematheque Award (Giải thưởng Điện ảnh Mỹ) tại Beverly Hilton vào giữa tháng 11.

  • Số hóa lưu trữ phim: Dai dẳng, khó nhằn như cuộc chạy bất tận

    Số hóa lưu trữ phim: Dai dẳng, khó nhằn như cuộc chạy bất tận

    23-06-2021 10:16

    Bảo tồn và phục chế phim nhựa chính là một cách để bảo vệ hành trình lịch sử hình ảnh động của cả dân tộc. Tuy nhiên đây là công cuộc yêu cầu sự bền bỉ, tỉ mỉ và chính xác, đòi hỏi kinh phí cao.

  • Ca khúc “Butter” của BTS lập kỷ lục mới trên bảng xếp hạng Billboard

    Ca khúc “Butter” của BTS lập kỷ lục mới trên bảng xếp hạng Billboard

    23-06-2021 08:49

    Nhóm nhạc nam đình đám của Hàn Quốc BTS đã lập kỷ lục mới khi tuần thứ 4 liên tiếp duy trì vị trí quán quân bảng xếp hạng đĩa đơn "Hot 100" của Billboard (Mỹ) với “Butter."

  • Chuyện tình Romeo và Juliet trên băng

    Chuyện tình Romeo và Juliet trên băng

    23-06-2021 08:28

    Những bộ phim Nga, từ lâu vốn vắng bóng nhất là tại các hệ thống rạp chiếu, bởi sự cạnh tranh quá mạnh mẽ và ồ ạt của các bom tấn từ Hollywood hay Hàn Quốc. Nhưng nếu có dịp được xem một bộ phim của nền điện ảnh hiện đại Nga, nhiều khán giả hẳn sẽ không tránh được sự sửng sốt, khi thấy được một ngôn ngữ điện ảnh giàu tính biểu cảm, đẹp, lại được hỗ trợ bằng kỹ thuật tiên tiến, qua diễn xuất của lớp diễn viên trẻ, đẹp và tài năng. “The Silver skate” (Giày trượt băng bạc) là một thí dụ.

  • Ra mắt hai cuốn sách viết về nghề báo nhân Ngày Báo chí Việt Nam 21-6

    Ra mắt hai cuốn sách viết về nghề báo nhân Ngày Báo chí Việt Nam 21-6

    21-06-2021 14:36

    Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6, NXB Trẻ ra mắt hai tác phẩm về nghề báo và truyền thông hiện đại: "Tin tức kiến tạo" và "Cẩm nang Báo chí Trực tuyến - Kỹ năng sinh tồn và lớn mạnh trong kỷ nguyên số".

  • Giữ gìn bản sắc điệu chèo Khuốc

    Giữ gìn bản sắc điệu chèo Khuốc

    19-06-2021 06:48

    Làng Khuốc (xã Phong Châu, huyện Ðông Hưng, Thái Bình) nức tiếng gần xa với những làn điệu chèo cổ độc đáo. Người dân nơi đây lưu giữ một di sản văn hóa quý báu, một nghệ thuật tiêu biểu của cư dân vùng đồng bằng Bắc Bộ, đó là chèo Khuốc.

  • Báo chí giải bài toán chuyển đổi số, hái "quả ngọt" thu phí

    Báo chí giải bài toán chuyển đổi số, hái "quả ngọt" thu phí

    18-06-2021 08:11

    Hàng trăm tờ báo chuyển đổi sang mô hình thu phí bắt buộc khiến độc giả phải móc hầu bao, nhưng thành công chỉ dành cho số ít giải được bài toán con gà quả trứng.

  • Nặng tình với dòng nhạc quê hương

    Nặng tình với dòng nhạc quê hương

    18-06-2021 03:59

    Lớn lên trên miền sông nước Phú Tân (tỉnh An Giang), nhạc sĩ Lê Hồng Phúc luôn đau đáu với ước mong mang âm hưởng dân ca đến với khán giả gần xa. Ở người nhạc sĩ trẻ này, rất dễ tìm thấy cái hồn của sông nước, của đồng quê qua từng tác phẩm.

  • Những cuốn sách cho bạn nhỏ mùa hè

    Những cuốn sách cho bạn nhỏ mùa hè

    17-06-2021 08:09

    Nghỉ hè cũng là dịp để các bạn nhỏ tranh thủ “nạp” những cuốn sách mình yêu thích. Những bộ sách khám phá khoa học, tìm hiểu kiến thức cũng như vui học tiếng Anh sẽ rất hữu ích để các phụ huynh lựa chọn cho các bạn nhỏ vừa đọc vui vừa bổ sung kiến thức chuẩn bị cho một năm học mới.

  • Vĩnh biệt nhà văn Nguyễn Xuân Khánh

    Vĩnh biệt nhà văn Nguyễn Xuân Khánh

    15-06-2021 13:58

    Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, văn đàn Việt Nam phải gánh chịu những mất mát quá lớn. Vừa tiễn biệt cây bút truyện ngắn xuất sắc Nguyễn Huy Thiệp, nhà thơ tài hoa Hoàng Nhuận Cầm và bây giờ lại đến tiểu thuyết gia Nguyễn Xuân Khánh.

  • Phim hoạt hình Việt Nam và cơ hội bứt phá

    Phim hoạt hình Việt Nam và cơ hội bứt phá

    15-06-2021 07:57

    Hoạt hình là thể loại phim được khán giả nhiều lứa tuổi yêu thích, đặc biệt là khán giả nhỏ tuổi. Trên thế giới, loại hình này đã có lịch sử phát triển hơn một thế kỷ, còn ở nước ta, kể từ bộ phim đầu tiên được sản xuất năm 1959, phim hoạt hình Việt cũng đã trải qua hơn 60 năm tồn tại, phát triển.

  • Thưởng trà trên thế giới với “Một chút trà, thêm chút sữa”

    Thưởng trà trên thế giới với “Một chút trà, thêm chút sữa”

    14-06-2021 07:51

    “Một chút trà, thêm chút sữa” là bộ sách mới nhất mà NXB Kim Đồng giới thiệu tới bạn đọc, theo dòng lịch sử về trà và khám phá những điều thú vị về món đồ uống phổ biến nhưng lại rất khác biệt ở khắp thế giới này.

  • Đạo diễn phim 'Người đẹp Tây đô' - NSƯT Lê Cung Bắc qua đời

    Đạo diễn phim 'Người đẹp Tây đô' - NSƯT Lê Cung Bắc qua đời

    13-06-2021 09:26

    Đạo diễn, NSƯT Lê Cung Bắc vừa qua đời lúc gần 2h sáng nay (13-6) tại nhà riêng ở TP.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.

  • Đưa tác phẩm nghệ thuật vào không gian số

    Đưa tác phẩm nghệ thuật vào không gian số

    11-06-2021 19:36

    Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của công chúng và góp phần khai thác tiềm năng của nhiều loại hình nghệ thuật, một nhóm họa sĩ, chuyên gia văn hóa và kỹ sư công nghệ đã bắt tay thực hiện dự án "Cổng trời" - cung cấp nền tảng xác nhận và chuyển giao quyền sở hữu số đối với tác phẩm nghệ thuật. Sau lễ ra mắt tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, dự án nhận được sự quan tâm và hợp tác của nhiều nghệ sĩ, người yêu nghệ thuật.

  • Nhóm nhạc TWICE xinh đẹp, quyến rũ trong MV chào đón mùa hè

    Nhóm nhạc TWICE xinh đẹp, quyến rũ trong MV chào đón mùa hè

    11-06-2021 09:23

    Hôm 9-6, nhóm TWICE với những cô gái xinh đẹp chính thức trở lại với album 'Taste of Love' cùng ca khúc chủ đề Alcohol Free đã khiến các fan thích thú.

  • Bộ 3 cuốn sách 'Những câu chuyện truyền cảm hứng'

    Bộ 3 cuốn sách 'Những câu chuyện truyền cảm hứng'

    11-06-2021 08:36

    Bộ sách “Những câu chuyện truyền cảm hứng” gồm 3 cuốn: Mẹ không phải người giúp việc, Con sẽ đạt điểm tối đa và Con sẽ tự giác vừa được NXB Kim Đồng phát hành.

  • Bom tấn “F9” ra mắt tại LHP Cannes

    Bom tấn “F9” ra mắt tại LHP Cannes

    09-06-2021 09:15

    Bộ phim bom tấn “F9”, phần tiếp theo của series phim hành động tốc độ nổi tiếng Hollwood “Fast and Furious” dự kiến sẽ trở thành một trong số phim hành động được trình chiếu tại LHP Cannes.