Xác lập kỷ lục Việt Nam với 2 công trình từ lúa

11/12/2023 - 14:25

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao bằng kỷ lục đối với không gian triển lãm con đường lúa gạo, chủ đề "Hành trình ngàn năm lúa gạo Việt" dài nhất và mô hình bản đồ Việt Nam ghép từ các giống lúa đặc sản của các tỉnh, thành phố.

Ngày 11/12, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức triển lãm “Con đường lúa gạo Việt Nam”, sự kiện độc đáo nằm trong khuôn khổ Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam – Hậu Giang 2023. 

Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hậu Giang Ngô Minh Long cho biết, con đường lúa gạo Việt Nam được địa phương tái hiện tại bờ kè kênh Xáng Xà No (TP Vị Thanh) với chiều dài 1,3km, rộng 30m.

Con đường lúa gạo Việt Nam sử dụng 20.000 chậu lúa để phối cảnh.

Theo lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh, con đường lúa gạo được tái hiện trong không gian rộng lớn, sử dụng 20.000 chậu lúa để phối cảnh, từ lúc lúa gieo mầm xanh cho đến khi hạt vàng bội thu. Gắn với hạt lúa, đời sống của nông dân đã đổi thay từng ngày, từ nhà lá, nhà ngói, nhà tôn vách đất, đã được thay bằng những ngôi nhà kiên cố.

Các dụng cụ nông nghiệp qua các thời kỳ phát triển của nền nông nghiệp lúa nước.

“Trên con đường lúa gạo, những tiểu cảnh được dựng lên đưa người xem đến trí tượng tượng phong phú về cách canh tác lúa nước qua từng thời kỳ, từ sơ khai đến hiện đại. 

Những hình ảnh chỉ có ở những ruộng đồng quê hương nay đã xuất hiện tại đây với ụ rơm, đất phù sa, cây cỏ, cánh đồng, gợi lên hình ảnh nông dân từ chân đất lên những cánh đồng không dấu chân, nhờ thành tựu khoa học công nghệ hỗ trợ”, ông Long chia sẻ.

Tại triển lãm, lần đầu tiên mô hình bản đồ Việt Nam được ghép từ giống lúa đặc trưng, đặc sản của 63 tỉnh, thành phố đã được trưng bày, giới thiệu. 

Mô hình bản đồ lúa gạo Việt Nam ghép từ 54 giống lúa của 63 tỉnh, thành xác lập kỷ lục. Ảnh: T.C

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao bằng kỷ lục đối với không gian triển lãm, sắp đặt con đường lúa gạo, chủ đề "Hành trình ngàn năm lúa gạo Việt" dài nhất và kỷ lục mô hình bản đồ Việt Nam ghép từ các giống lúa đặc sản của các tỉnh, thành phố nhiều nhất.

Theo TTXVN