Văn Lâm chấn thương, chia tay tuyển Việt Nam

31/12/2023 - 17:44

Đặng Văn Lâm, Nguyễn Đức Chiến và Nguyễn Thanh Nhàn chia tay đội tuyển Việt Nam do chấn thương trước ngày tập trung.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo Nguyễn Đức Chiến, Đặng Văn Lâm và Nguyễn Thanh Nhàn được trả về câu lạc bộ do chấn thương.

Đặng Văn Lâm bị tổn thương gân Achilles, Đức Chiến bị tổn thương xương mu ngạch ngang bên trái, trong khi Thanh Nhàn gặp chấn thương cổ chân. Cả 3 cầu thủ này đều bị đau trước ngày tập trung và đội ngũ y tế của đội tuyển xác nhận họ không kịp bình phục để đồng hành cùng đội tuyển ở Asian cup 2023. 

Chấn thương của Đặng Văn Lâm là tổn thất lớn đối với đội tuyển Việt Nam bởi anh vẫn là lựa chọn số một của huấn luyện viên Philippe Troussier trong năm 2023. Thủ môn của CLB Bình Định đang có phong độ tốt tại V.League trước khi dính chấn thương và phải rời sân giữa hiệp hai trong trận đấu với CLB Hải Phòng hôm 27/12.

Đặng Văn Lâm lỡ cơ hội thi đấu ở Asian Cup 2023.

HLV Philippe Troussier chỉ còn 2 thủ môn là Nguyễn Đình Triệu và Nguyễn Filip. Trong đó, cơ hội bắt chính đang được mở ra cho Nguyễn Filip. Anh có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu, sở hữu kỹ năng chơi chân tốt, phù hợp với triết lý triển khai bóng của nhà cầm quân người Pháp.

Nhiều khả năng ông Troussier sẽ bổ sung một số gương mặt xuất sắc ở đội U23 Việt Nam để đảm bảo lực lượng tập, thi đấu đối kháng, tăng sức cạnh tranh. 

Trước đó, đội tuyển Việt Nam chia tay 2 cầu thủ Nguyễn Thành Chung và Hoàng Văn Toản cũng vì lý do chấn thương. Bùi Tiến Dũng, Hồ Tấn Tài và Phạm Văn Luân được triệu tập bổ sung.  

Đội tuyển Việt Nam bắt đầu tập luyện tại Hà Nội từ hôm nay. Đội sẽ chốt 30 cầu thủ sang Qatar tập huấn ngày 5/1. Đây cũng là địa điểm thi đấu Asian Cup 2023. Trong thời gian này, đội tuyển đá giao hữu với Kyrgyzstan ngày 9/1 và chốt danh sách chính thức 26 người dự giải.

Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D, cùng các đội tuyển Nhật Bản, Indonesia và Iraq.

Theo HOÀI DƯƠNG (VTC News)