Văn phòng Quốc gia về giảm nghèo làm việc với huyện Tri Tôn

16/11/2022 - 16:22

 - Ngày 16/11, đoàn công tác Văn phòng Quốc gia về giảm nghèo, do ông Nguyễn Hồng Ngọc, Phó Vụ trưởng Vụ Xã hội (Văn phòng Quốc hội) làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Tri Tôn về triển khai dự án hỗ trợ đầu tư phát triển hạ tẩng kinh tế - xã hội. Cùng tham gia với đoàn có Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang Châu Văn Ly. Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn.

Đoàn công tác Văn phòng Quốc gia về giảm nghèo trao đổi với huyện Tri Tôn

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm trao đổi với đoàn

Qua làm việc, đoàn công tác Văn phòng Quốc gia về giảm nghèo đề nghị UBND huyện Tri Tôn lập danh mục đầu tư các công trình có trọng tâm, trọng điểm, đảm bảo tiêu chuẩn liên kết vùng nguyên liệu, liên kết các xã, thị trấn, không đầu tư dàn trải. Huyện cần nghên cứu 36 danh mục thành 15 dự án lớn, tương đương với 15 xã, thị trấn để triển khai thực hiện; có thể kết hợp các nguồn lực khác trong một dự án.

Đoàn công tác Văn phòng Quốc gia về giảm nghèo đã hướng dẫn huyện Tri Tôn xây dựng các mô hình giảm nghèo cộng đồng theo tiểu dự án 2; lưu ý mỗi mô hình được hỗ trợ từ 500-600 triệu đồng cho người dân ở các vùng đặc biệt khó khăn, vùng khó khăn, có thu hồi vốn sau khi hoàn thành.

Tri Tôn là huyện biên giới, vùng núi, dân tộc, hiện có 5 xã và 19 khóm, ấp đặc biệt khó khăn; là 1 trong 74 huyện nghèo của cả nước giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định 353/QĐ-TTg, ngày 15/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Từ nguồn vốn Trung ương, tỉnh và huyện đối ứng đầu tư thực hiện tiểu dự án 1 về hỗ trợ đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội, tổng vốn gần 196,6 tỷ đồng, có 33 danh mục công trình đã được thẩm định.

Về tiểu dự án 2 “Đề án hỗ trợ một số huyện nghèo thoát khỏi tình trạng nghèo, đặc biệt khó khăn giai đoạn 2021-2025”, tổng nguồn vốn đầu tư cho huyện gần  92 tỷ đồng, với 4 dự án. Các danh mục này huyện đang rà soát, chuẩn bị lấy ý kiến các sở, ngành tỉnh và trình UBND tỉnh. Các danh mục chủ yếu là nâng cấp, mở rộng, bê-tông đường giao thông, kéo hệ thống điện, nước cho các xã, thị trấn.

N.C

 

Liên kết hữu ích