Vẻ hoang sơ được ví như 'Vịnh Hạ Long' của Lâm Bình

09/11/2020 - 08:18

Nằm giữa những cánh rừng đại ngàn dọc đôi bờ sông Gâm và sông Năng, Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang - Lâm Bình (Tuyên Quang) có hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài động vật, thực vật quý hiếm, nhiều hang động kỳ thú; những thác nước tự nhiên thơ mộng, cảnh quan thiên nhiên huyền ảo, khí hậu trong lành và nhiều phong tục văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số Tày, Dao, Mông...

Trên mặt hồ mênh mông với diện tích hơn 8.000 ha, là núi non trùng điệp xanh thăm thẳm, tạo cho Lâm Bình cảnh quan thơ mộng, kỳ vỹ.

Độ che phủ rừng tại Lâm Bình đạt trên 80%, với hệ động vật, thực vật đa dạng, phong phú.

Thắng cảnh Cọc Vài - điểm nhấn trong hành trình xuôi lòng hồ Na Hang - Lâm Bình; dịch theo tiếng Tày có nghĩa là "cọc buộc trâu trời", gắn liền với sự tích chàng khổng lồ Tài Ngào chăm chỉ, có hiếu.

Du thuyền giữa lòng hồ thủy điện Tuyên Quang bạn sẽ được khám phá nhiều thắng cảnh, đặc biệt 99 ngọn núi được ví như Hạ Long cạn giữa đại ngàn.

Dọc hành trình, du khách không chỉ được thưởng ngoạn vẻ đẹp mà còn được tự mình khám phá các thắng cảnh nơi đây như thác Khuổi Nhi với ba tầng thác hùng vĩ, làn nước mát rượi

Thác Khuẩy Nhi còn giữ được những nét nguyên sơ nằm giữa khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang

Đặc biệt bạn sẽ được thưởng thức “dịch vụ” massage chân bằng cá suối.

Hang Khuổi Pín được ví như hang Sơn Đoòng của tỉnh Quảng Bình. Hang có chiều dài khoảng 500 m, chỗ rộng nhất trên 300 m, chỗ cao nhất trên 100 m. Hang có nhiều nhũ đá vôi với những hình thù tuyệt đẹp.

Khuôn mặt xinh đẹp của của những thiếu nữ người Tày với những làn điệu then truyền thống.

Nhiều nét văn hóa dân tộc đặc sắc của Lâm Bình vẫn còn được giữ nguyên.

Trải nghiệm làm đồng, bắt cá suối... cuộc sống hàng ngày cùng đồng bào, trải nghiệm bằng xe đạp, xe máy hấp dẫn du khách khi đến đây.

Theo LÊ PHÚ (Báo Tin Tức)