Vé knock-out sớm cho Man City và Barcelona

07/11/2023 - 18:41

Chỉ cần có thêm 1 điểm là giành vé sớm vào vòng knock-out Champions League, cựu vô địch Barcerlona và đương kim vô địch Man City chắc chắn sẽ hoàn thành mục tiêu ở lượt đấu diễn ra rạng sáng 8-11 (trực tiếp trên hệ thống FPT Play).

Sau 3 trận lượt đi, đội bóng Thụy Sĩ Young Boys chỉ mới giành được 1 điểm, tình cảnh tương tự Crvena Zvezda và cả 2 tự nhận quá kém may mắn khi phải rơi vào cùng bảng G với đương kim vô địch Man City cùng đội bóng đang đá rất lên chân ở Bundesliga là RB Leipzig.

Vừa để thua 1-3 trên sân nhà ở trận lượt đi cách đây 2 tuần, Young Boys không hy vọng có thể kiếm nổi một trận hòa khi hành quân đến sân Etihad tái đấu cùng chính Man City.

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đang sở hữu phong độ cao khi toàn thắng cả 3 trận gần nhất và đều ghi từ 3 bàn trở lên mỗi trận, trong đó chiến thắng 6-1 trước Bournemouth cuối tuần qua ở Giải Ngoại hạng Anh có thể được xem là màn hủy diệt đỉnh cao của "The Citizens".

Không khó để Man City tiếp tục giành chiến thắng trước Young Boys một khi dàn cầu thủ ngôi sao trong tay HLV Pep Guardiola duy trì được phong độ cùng sự khát khao chiến thắng. Không nhà chuyên môn nào có thể đánh giá thấp chiều sâu lực lượng của Man City bởi ngay cả tân binh Jeremy Doku cũng kịp tỏa sáng với màn trình diễn bùng nổ, tạo cảm giác thích thú nơi người xem cuối tuần qua.

Young Boys (giữa) khó hy vọng một kết quả tích cực tại sân Etihad của Man City. (Ảnh: REUTERS)

Ghi một bàn thắng và thực hiện 4 pha kiến tạo trong chiến thắng trước Bournemouth, Doku chắc chắn sẽ lại được đá chính và gieo rắc nỗi kinh hoàng cho hàng thủ Young Boys. Đội bóng Thụy Sĩ đang sở hữu mạch 5 trận bất bại sân khách nhưng e thành tích này khó được giữ vững sau chuyến đi đến sân Etihad, nơi đang lưu giữ chuỗi 24 trận bất bại của chủ nhà Man City.

Hòa là giành quyền đi tiếp vào vòng trong nhưng chắc chắn Man City không thể hài lòng nếu chỉ bỏ túi thêm 1 điểm trước đối thủ "lót đường" Young Boys. Cùng quan điểm này, RB Leipzig cũng đang hướng đến mục tiêu lấy trọn 3 điểm trên sân của Crvena Zvezda để tiếp bước Man City lọt vào giai đoạn đấu knock-out sớm 2 vòng đấu, tránh được cảnh "đêm dài lắm mộng" và rảnh chân tập trung cho mặt trận quốc nội.

Là 1 trong số 4 đội toàn thắng tất cả các trận đã đấu - cùng với Man City, Real Madrid, Bayern Munich - Barcelona không mong chờ gì hơn 1 trận thắng nữa để sớm hoàn thành mục tiêu vòng bảng. Lịch thi đấu và giờ ra sân đang ủng hộ đoàn quân của HLV Xavi giành suất vé đầu tiên đi tiếp vào vòng knock-out nếu tiếp tục vượt qua Shakhtar Donetsk như ở trận lượt đi 2 tuần trước.

Sự trở lại kịp thời của dàn cầu thủ chủ chốt như Robert Lewandowski, Raphinha, Pedri sau chấn thương hy vọng giúp HLV Xavi có thêm giải pháp cho hàng công. Tính cả thất bại ở trận "siêu kinh điển" trước Real Madrid, Barcelona ghi bàn cực kém với hiệu suất trung bình chỉ 1-2 bàn/trận trong 8 chuyến xuất quân suốt gần 2 tháng qua.

Cũng tại bảng H, Porto hy vọng theo chân Barcelona vào vòng trong nếu vượt qua được Antwerp trên sân nhà. Ở trận lượt đi, Porto đè bẹp đối thủ ngay trên đất Bỉ với tỉ số 4-1.

Theo Người lao động