VFF đồng ý cho HAGL đổi tên

22/11/2023 - 15:33

Lãnh đạo Liên đoàn bóng Việt Nam (VFF) xác nhận đồng ý cho CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai đổi tên ngay trong mùa giải 2023/2024.

"Chúng tôi đã có văn bản đồng ý để CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai đổi tên thành CLB bóng đá LPBank -  Hoàng Anh Gia Lai. Tên gọi sẽ được áp dụng ngay ở các giải đấu thuộc hệ thống bóng đá chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiêpk Việt Nam", ông Dương Nghiệp Khôi -  Tổng thư kí VFF trả lời VTC News.

Lãnh đạo CLB bóng đá HAGL cũng xác nhận thông tin trên. Đội bóng này có văn bản đề nghị VFF được đổi tên đội bóng thành LPBank HAGL vào ngày 6/11. Đây là một phần trong thỏa thuận hợp tác giữa đội bóng phố núi và ngân hàng Liên Việt - nhà tài trợ mới.

HAGL được đổi tên thành LPBank HAGL.

HAGL thông báo thông tin đổi tên từ cách đây vài tuần ngay trong buổi công bố hợp tác toàn diện với nhà tài trợ. Trên trang chủ, họ cũng bắt đầu sử dụng danh xưng "LPBank HAGL".

Tuy nhiên, ở thời điểm đó, VFF không chấp thuận cho HAGL đổi tên do Quy chế bóng đá chuyên nghiệp không cho phép. CLB HAGL không đáp ứng được mục a, khoản 1, điều 8 khi tên mới của đội bóng không phải tên riêng hoặc tên doanh nghiệp gắn với tên địa phương. Trong trường hợp này, LPBank và Hoàng Anh Gia Lai là 2 tên doanh nghiệp.

Theo khoản 2 điều 8, tên của CLB “không được bao gồm tên và/hoặc biểu trưng, logo của bên thứ ba, cho dù đối là đối tác thương mại hay nhà tài trợ của CLB”. Trong trường hợp của HAGL, bên thứ ba là LPBank.

Bên cạnh đó, đề nghị thay đổi tên gửi đến VFF “trong khi mùa giải đang diễn ra”. Khoản 4 điều 8 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp không cho phép điều này. Tính đến hiện tại, mùa giải V.League 2023/2024 diễn ra được 3 vòng. 

Để được đổi tên, HAGL phải làm hồ sơ xin cấp phép ngoại lệ. Đến ngày 22/11, VFF đồng ý với nguyện vọng của đội bóng này.

Việc đổi tên mới chỉ có giá trị ở các giải đấu trong nước. Nếu HAGL tham dự các giải đấu cấp châu lục, đội bóng cần tuân theo quy định của AFC về tên gọi trong hệ thống.

Ngoài CLB HAGL, CLB Viettel cũng đổi tên ngay trong mùa giải 2023/2024. Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) nhận được văn bản của VFF về việc chấp thuận cho CLB Viettel sử dụng tên gọi Thể Công - Viettel ngay trong mùa giải hiện tại.

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)