VFF tung kịch bản đặc biệt công bố danh sách đội tuyển Việt Nam

24/12/2023 - 09:35

Buổi công bố danh sách đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra theo kịch bản được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Lần đầu tiên, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) áp dụng cách công bố danh sách tập trung đội tuyển quốc gia bằng hình thức trực tuyến. Cụ thể, từng cầu thủ sẽ được thông báo trên sóng các nền tảng mạng xã hội của VFF là YouTube, TikTok, Facebook.

Buổi công bố cũng được lên kế hoạch kỹ càng, gồm 4 phần là trò chuyện với khách mời, công bố danh sách đội tuyển Việt Nam, phỏng vấn cầu thủ được triệu tập và trao đổi với chuyên gia.

VFF sẽ phát sóng trực tuyến chương trình từ 14h30 ngày 25/12. Cách làm này của VFF giống như đội tuyển Brazil từng thực hiện trước thềm World Cup 2022. Các cầu thủ hồi hộp chờ xướng tên trên truyền hình để biết mình có dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh hay không. Một số đội tuyển châu Âu như Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha cũng áp dụng tương tự.

VFF sẽ phát sóng trực tuyến để công bố danh sách đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Dự kiến, bản danh sách có hơn 30 cầu thủ. Đây là những người nằm trong danh sách sơ bộ 50 cầu thủ mà HLV Philippe Troussier đăng ký với Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Filip Nguyễn là một trong số ít cầu thủ được tiết lộ có tên trong danh sách này. Thủ môn của CLB Công an Hà Nội lấy được quốc tịch Việt Nam vào đầu tháng 12 và đủ điều kiện khoác áo đội tuyển quốc gia.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 28/12 tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VFF. Ngày 5/1, đội lên đường sang Qatar. Thầy trò ông Troussier sẽ thi đấu giao hữu với đội tuyển Kyrgyzstan ngày 9/1. Đây được xem như màn tổng duyệt trước khi đội tuyển bước vào giải.

Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D và thi đấu lần lượt với các đội tuyển Nhật Bản (14/1), Indonesia (19/1) và Iraq (24/1). Hai đội đứng đầu các bảng và 4 đội xếp thứ ba có thành tích xuất sắc nhất sẽ giành quyền vào vòng 1/8.

Theo HOÀI DƯƠNG (VTC News)