Vì sao UEFA đề cử Messi xuất sắc nhất mùa giải?

18/08/2023 - 14:42

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) gây tranh cãi lớn khi đưa Lionel Messi vào danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2022/23.

"Dù Messi tỏa sáng ở Paris và kết thúc mùa giải với danh hiệu Ligue 1 thứ hai, màn trình diễn của anh ở World Cup 2022 mới là thứ được chú ý.

Là một biểu tượng của thế hệ, Messi trở thành người Argentina đầu tiên nâng cúp thế giới sau Diego Maradona, với 7 bàn thắng trong hành trình và được trao Quả Bóng Vàng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất giải. Tháng 3 vừa qua, anh trở thành cầu thủ thứ ba trong lịch sử chạm mốc 100 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia", UEFA giải thích lí do đưa Messi vào danh sách đề cử danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2022/23.

Messi đang có phong độ tốt ở Inter Miami.

Bản danh sách được UEFA công bố sáng nay (18/8) gây ra nhiều tranh cãi. Không ít ý kiến cho rằng Messi không có thành tích và phong độ nổi bật ở các giải đấu do UEFA quản lí. Dấu ấn của siêu sao này ở World Cup là rất rõ rệt, nhưng đó là khi anh khoác áo đội tuyển Argentina - đội bóng ở Nam Mỹ - thi đấu tại giải đấu cấp độ FIFA.

Giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2022/23 của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) có 3 đề cử. Kevin De Bruyne (Man City, Bỉ), Erling Haaland (Man City, Na Uy) và Lionel Messi (Paris Saint-Germain, Argentina) là những người được đưa vào danh sách.

De Bruyne và Haaland ghi dấu ấn quan trọng trong hành trình giành cú ăn ba danh hiệu của Man City mùa trước. Trong đó, Erling Haaland là vua phá lưới Champions League (12 bàn) và Ngoại Hạng Anh (36 bàn) ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo đội chủ sân Etihad. Việc 2 cầu thủ của Man City được đưa vào danh sách đề cử là điều được dự báo trước.

Trường hợp gây tranh cãi là của Lionel Messi. Siêu sao người Argentina trải qua năm 2022 đáng nhớ với màn trình diễn chói sáng tại World Cup, cùng đội tuyển Argentina giành ngôi vô địch và chính anh là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Tuy nhiên, ở câu lạc bộ, màn trình diễn của Messi không nổi bật như vậy. Anh chỉ giành 1 danh hiệu (vô địch Ligue 1) cùng Paris Saint-Germain. Messi ghi 16 bàn, kiến tạo cho đồng đội lập công 16 lần trong 32 trận ra sân ở giải vô địch quốc gia Pháp.

Theo VTC