Việt Nam đấu Nhật Bản: Thầy Park và toan tính của Quang Hải

28/03/2022 - 09:21

Tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản không chỉ HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu mà còn có Quang Hải với những toan tính cho tương lai...

1. Không Hoàng Đức, không Tiến Linh cho chuyến đi đến Nhật Bản nên vào lúc này mọi sự kỳ vọng cho tuyển Việt Nam có được trận đấu tốt, cũng như kết quả khả quan đang dồn lên đôi vai của Quang Hải.

Việc Quang Hải được kỳ vọng là đương nhiên, khi suốt hành trình đã qua tại vòng loại World Cup 2022 tiền vệ người Đông Anh chơi nổi bật bậc nhất trong màu áo tuyển Việt Nam.

Vô số đường chuyền kiến tạo, hàng loạt khoảnh khắc chói sáng cùng với một pha lập công là những gì mà Quang Hảicó được cho tới lúc này để trách nhiệm càng lớn đối với anh cho mục tiêu trận cuối cùng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Quang Hải mang rất nhiều trọng trách trong trận tái đấu với Nhật Bản

2. Ít ngày trước Quang Hải và đội bóng chủ quản CLB Hà Nội cuối cùng cũng đi đến thống nhất không tiếp tục gia hạn hợp đồng để tạo điều kiện cho tiền vệ tuyển Việt Nam ra nước ngoài thi đấu.

Đích đến kế tiếp cho tới lúc này vẫn được Quang Hải giữ kín, nhưng dấu hỏi đội bóng nào sẽ có chữ ký của tiền vệ tài năng bậc nhất mà bóng đá Việt Nam sản sinh trong khoảng 10 năm trở lại đây thực sự là lớn.

Quang Hải sang châu Âu hay đến Nhật Bản, Hàn Quốc cho phù hợp hơn tiếp tục là đề tài tranh cãi kể từ khi hợp đồng giữa tiền vệ này cùng Hà Nội FC kết thúc.

Nhưng dù tranh cãi hay chưa rõ được điểm đến kế tiếp... thì tương lai của Quang Hải gần như đã được xác định, khi tiền vệ này sẽ chọn một nơi phù hợp với năng lực để đặt nền móng phát triển hơn, và V-League không phải lựa chọn vào thời điểm hiện tại.

3. Dù lấn cấn về tương lai, nhưng hiện tại như đã nói Quang Hải vẫn còn nhiệm vụ khá nặng nề với tuyển Việt Nam cho trận đấu cuối gặp Nhật Bản vào ngày 29/3 tới.

nhằm giúp tuyển Việt Nam bay cao, còn mình bay xa

Không chỉ nhiệm vụ phải giúp đội nhà chơi và giành kết quả tốt trước đối thủ rất mạnh, Quang Hải cũng có những mục tiêu cho riêng mình trong cuộc đối đầu với Nhật Bản.

Mục tiêu của tiền vệ tuyển Việt Nam đương nhiên cũng không nằm ngoài câu chuyện chơi tốt và thể hiện hết năng lực hòng lấy đó như một màn giới thiệu bản thân nữa cho các đội bóng tại J-League.

Nói thêm lần nữa giới thiệu là vì những gì đã cho thấy từ năm 2017-2018  đến lúc này năng lực của tiền vệ tuyển Việt Nam ít nhiều cũng đã được các đội bóng nước ngoài để ý, nhưng cần thêm một sự khẳng định trong thời điểm sắp kết thúc hợp đồng với Hà Nội FC.

Và ghi bàn vào lưới Nhật Bản hay tiếp tục chơi chói sáng như các trận đấu đã qua tại vòng loại World Cup 2022 sẽ tăng giá trị của Quang Hải lên rất nhiều trong những cuộc đàm phán hợp đồng tới đây.

Thế thì tiếp tục phải bay thôi, Quang Hải.

Theo XUÂN MƠ (Vietnamnet)