Việt Nam 'thắng lớn' tại Cuộc thi biểu diễn cắm hoa nghệ thuật Quốc tế

12/09/2023 - 08:30

Sau hai ngày diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), tối 11/9, Cuộc thi biểu diễn cắm hoa nghệ thuật Quốc tế (World Flower Council Summit 2023) đã khép lại với đêm Gala trình diễn tác phẩm hoa nghệ thuật và trao giải cho các thí sinh xuất sắc nhất.

Trình diễn bộ sưu tập thiết kế cổ phục Việt Nam được cách điệu với hoa tươi mở màn cho đêm diễn Gala night của Cuộc thi biểu diễn cắm hoa nghệ thuật quốc tế tối 11/9. 

Trong đêm Gala night, 34 bộ trang phục thiết kế bằng hoa tươi rất cầu kỳ, tỉ mỉ của các thí sinh, nghệ nhân tham gia cuộc thi được người mẫu trình diễn trên sân khấu. Đây cũng là phần thi được mong chờ nhất cuộc thi năm nay và đã khiến khán giả rất bất ngờ với những mẫu thiết kế vô cùng độc đáo, lạ mắt được "trình làng". Trong đó, phần thi của các thí sinh đến từ Việt Nam chiếm ưu thế với hàng loạt tác phẩm đậm chất nghệ thuật, pha trộn yếu tố văn hóa như bộ váy bằng hoa tươi mô phỏng trang phục của dân tộc vùng cao Tây Bắc, bộ váy hoa kết hợp rơm tre, bộ váy hoa mang biểu tượng hình chim lạc trên trống Đồng…

Với sự sáng tạo độc đáo, các thí sinh Việt Nam đã "ẵm" luôn giải Vàng và giải Đồng ở hạng mục Championship với lần lượt giải Vàng thuộc về Nguyễn Chí Thái, còn thí sinh Ngô Hậu đạt giải Đồng. Giải Bạc của hạng mục này thuộc về thí sinh Denny Lam (Singapore). Ngoài ra, cả 3 giải Khuyến khích cũng thuộc về các thí sinh của Việt Nam. Ban tổ chức cũng trao giải Khán giả yêu thích nhất cho thí sinh của Hàn Quốc, giải Thiết kế sáng tạo nhất cho thí sinh của Việt Nam.

Trong đêm Gala, 34 bộ trang phục do các thí sinh của 18 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự cuộc thi năm nay thiết kế bằng hoa tươi được trình diễn trên sân khấu. 

Tại hạng mục Friendship, các giải thưởng cũng thuộc về thí sinh Việt Nam. Trong đó, thí sinh Đinh Thị Bích Vân đạt giải Vàng, Nguyễn Thị Lựu đạt giải Bạc, Hà Minh Châu đạt giải Đồng, giải Khuyến khích thuộc về Võ Trương Vy Thảo.  

Cuộc thi biểu diễn cắm hoa nghệ thuật Quốc tế (World Flower Council Summit 2023) do Hiệp hội hoa Thế giới (World Flower Council – WFC) phối hợp với trường Đại học Đà Lạt tổ chức có sự tham gia của 200 đại biểu, nghệ nhân đến từ 18 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đây là sự kiện lần thứ 37 của Hiệp hội hoa Thế giới tổ chức, lần đầu tiên được đăng cai tại thành phố ngàn hoa Đà Lạt cũng như tại Việt Nam.

 

Trong đêm Gala, 34 bộ trang phục do các thí sinh của 18 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự cuộc thi năm nay thiết kế bằng hoa tươi được trình diễn trên sân khấu. 

Sự kiện nhằm tôn vinh những giá trị của hoa và ngành hoa, tiếp nối duy trì sứ mệnh lan toả hoà bình thế giới thông qua việc chia sẻ tình yêu và kiến thức về hoa, đưa hoa trở thành biểu tượng của hoà bình và văn hoá, không phân biệt ranh giới quốc gia.  Đây cũng là sự kiện có ý nghĩa quan trọng hướng tới kỷ niệm 130 Thành phố Đà Lạt hình thành và phát triển.

Theo TTXVN