Vợ chồng mình là cán bộ Đoàn!

27/07/2023 - 06:45

 - Có chung ở niềm say mê công tác Đoàn và nhờ hoạt động của Đoàn đã gắn kết họ với nhau. Đó là câu chuyện về anh Nguyễn Thanh Sang (Bí thư Xã đoàn Mỹ Phú Đông, huyện Thoại Sơn) và chị Lê Vũ Đan Thanh (Bí thư Đoàn thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang).

Vợ chồng anh Sang - chị Thanh luôn tự hào vì là cán bộ Đoàn

Chị Thanh chia sẻ, là cán bộ đoàn cấp xã, trách nhiệm và áp lực nhiều hơn, may mắn là luôn có anh động viên, san sẻ công việc. Anh trở thành “cố vấn” tin cậy của chị trong công việc, vì “tuổi Đoàn” nhiều hơn. Đi làm gắn với màu áo xanh, nhưng về nhà là những câu chuyện, trăn trở làm thế nào để phát triển phong trào Đoàn, có mô hình, cách làm nào hiệu quả có thể nhân rộng... thường xen vào những bữa cơm gia đình. Vợ chồng chị Thanh thường nói vui, họ không chỉ là của nhau, mà còn là của Đoàn Thanh niên. 

Môi trường sinh hoạt Đoàn không chỉ là nơi rèn luyện để trưởng thành, còn giúp các bạn trẻ có cơ hội làm quen, tìm hiểu rồi nên duyên vợ chồng. “Năm 2017, vợ chồng tôi gặp và quen nhau trong một hoạt động tại cơ sở. Khi ấy, anh Sang hoạt động Đoàn lâu năm, còn tôi chập chững bước vào môi trường Đoàn ở địa phương. Có lẽ cùng niềm đam mê công tác Đoàn, nên chúng tôi dễ trò chuyện. Những lời thăm hỏi, động viên, chia sẻ kinh nghiệm làm chúng tôi gần nhau thêm” - chị Thanh tâm sự.

Câu chuyện nên duyên của vợ chồng cán bộ Đoàn ấy như có sức lôi cuốn đặc biệt với tôi. Sau lần gặp nhau “định mệnh”, hai bạn trẻ thường xuyên liên lạc, trò chuyện, trao đổi về công việc, cuộc sống. Tình yêu ngày càng sâu đậm, họ quyết định về chung mái nhà vào tháng 5/2021.

"Là cán bộ Đoàn, chúng tôi luôn ý thức về trách nhiệm của mình. Nhiệm vụ Đoàn nhiều, lắm khi còn áp lực, nhưng may mắn là chúng tôi cùng chung niềm đam mê công tác nên có thể san sẻ, động viên và trở thành “cố vấn” của nhau. Cả 2 vợ chồng đều xuất phát là cán bộ phong trào, nên ngoài nghĩa vợ chồng còn là đồng chí, bạn bè để sẵn sàng sẻ chia cùng nhau mọi việc” - anh Sang bộc bạch.

Anh Sang chia sẻ thêm: “Bản thân tham gia công tác Đoàn năm 2005. Từ khi tham gia hoạt động Đoàn đến nay, tôi học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm, cũng như các kỹ năng cần thiết. Là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, lại là cán bộ Đoàn của xã, tôi luôn ý thức vai trò, nghĩa vụ, trách nhiệm của bản thân, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, thanh niên; tập hợp đoàn kết thanh niên, tạo nhiều phong trào giúp đỡ hỗ trợ đoàn viên nghèo, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp phát triển kinh tế gia đình; giúp đỡ hỗ trợ thanh niên yếu thế… Tất cả những điều đó, tôi đều được vợ đồng hành”.

Không kém chồng, chị Thanh luôn nỗ lực tìm giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn ở địa phương, phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên, tham gia hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Điển hình, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 vừa qua, chị Thanh tích cực vận động nhà hảo tâm, hỗ trợ nước suối và gần 300 suất cơm/ngày cho các sĩ tử; đồng thời huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên ra quân “Tiếp sức mùa thi”, tiếp thêm động lực cho thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi.

Làm cán bộ Đoàn, phải tham gia phong trào, chấp nhận đi sớm về khuya, đôi khi không có ngày nghỉ. “Thời gian tham gia hoạt động Đoàn cũng như làm việc cùng nhau, chúng tôi chia sẻ, hỗ trợ nhau những khó khăn, thiếu sót trong công việc. Vì vậy, chúng tôi luôn hoàn thành và đạt được nhiều kết quả trong công việc. Từ khi kết hôn đến nay, tôi thấy mình thật may mắn và hạnh phúc, vì vợ chồng chúng tôi đều là cán bộ Đoàn” - anh Sang tự hào chia sẻ.  

PHƯƠNG LAN