Vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020: An Giang nỗ lực vượt vũ môn

29/05/2020 - 04:30

 - Giành chiến thắng sau loạt sút luân lưu cân não trước Long An vòng loại Cúp Quốc gia 2020 đã đưa thầy trò huấn luyện viên (HLV) Trịnh Văn Hậu chạm trán “dải ngân hà” Viettel ở vòng 1/8.

Ở lượt trận mở màn, An Giang đã có chiến thắng nghẹt thở trên chấm penalty, sau khi hòa Long An 2-2 ở 2 hiệp thi đấu chính thức. Trong hiệp 1, Long An là đội bóng vượt lên dẫn trước nhưng lợi thế không duy trì lâu. Quyết tâm của đội chủ nhà giúp họ có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 trước khi hiệp 1 khép lại.

Bước sang hiệp 2, tình thế thay đổi khi Lương Thanh Sang giúp đội chủ nhà An Giang vượt lên dẫn trước với tỷ số 2-1. Nhưng chỉ ít phút sau, Long An đã có bàn gỡ 2-2.

Khi 90 phút thi đấu chính thức khép lại, 2 đội phải bước vào loạt đấu 11m đầy căng thẳng. Đến lượt sút thứ 7, chân sút bên phía Long An thực hiện hỏng khiến đội khách chính thức bị loại. Tỷ số chung cuộc của loạt đá luân lưu là 6-5 nghiêng về An Giang.

Đội tuyển bóng đá An Giang sẽ nỗ lực thi đấu hết mình trước Viettel

Trong khi đó, Viettel với dàn sao, như: Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Tiến Dũng, Đức Chiến… gặp nhiều khó khăn mới giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam ở trận đấu diễn ra trên sân Nha Trang. Việt Phong là người ghi bàn ấn định chiến thắng cho Viettel sau một sai lầm của hàng phòng ngự của đội chủ nhà.

Với kết quả đó đã đưa An Giang và Viettel 2 đội gặp nhau tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 30-5, trên sân vận động An Giang.

Là đội bóng đang thi đấu ở giải hạng nhất phải gặp đội bóng mạnh đến từ V-League như Viettel là thách thức vô cùng lớn đối với thầy trò HLV Trịnh Văn Hậu.

Nhưng trong bóng đá, khi tiếng còi chưa kết thúc thì không thể nói trước được điều gì. Ý thức được sự khó khăn đang chờ đợi phía trước nên các cầu thủ trẻ An Giang đang nỗ lực tập luyện, sẵn sàng vượt vũ môn.

“Ngay sau trận đấu đầu tiên, chúng tôi đã ngồi lại đánh giá những mặt được và chưa được để sớm điều chỉnh, khắc phục. Toàn đội sẽ nỗ lực thi đấu thật tốt trước Viettel để phục vụ người hâm mộ” - HLV Trịnh Văn Hậu chia sẻ.

Nằm ở nhánh đấu có khả năng tiến sâu vào vòng trong Cup Quốc gia 2020, chắc chắn Viettel sẽ mang đến đội hình rất mạnh, với sự hiện diện của hàng loạt tuyển thủ quốc gia trong đội hình như: thủ môn Nguyên Mạnh, cặp trung vệ Ngọc Hải, Tiến Dũng, hậu vệ phải Trọng Hoàng và tiền vệ tấn công Hoàng Đức. Chưa kể, những cầu thủ nhiều khả năng sẽ được bổ sung cho đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới như: Khắc Ngọc, Văn Hào cùng tuyển thủ U.23 quốc gia Đức Chiến cũng có mặt.

Với đội hình chất lượng, HLV Trương Việt Hoàng chắc chắn tìm cách áp đặt lối chơi và giành quyền kiểm soát khu trung tuyến và cố gắng quyết định trận đấu càng sớm càng tốt. Trong khi đó, với lực lượng hiện tại, nhiều khả năng An Giang chọn lối chơi phòng ngự phản công, với số đông cầu thủ ở hàng phòng ngự.

Đội trưởng Trọng Hiếu cùng đồng đội sẽ phải thi đấu đầy nỗ lực để đảm bảo an toàn ở phần sân nhà và tìm cơ hội xuyên thủ hàng phòng ngự của đối thủ, với sự cơ động, tốc độ đến từ 2 tiền vệ cánh Gia Nam và Đình Lâm. Thực tế lúc này, để xuyên thủng lưới Viettel cực khó, bởi họ đang sở hữu trong tay những cầu thủ phòng ngự hay nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Dù phải thi đấu với đối thủ mạnh, nhưng với lợi thế sân nhà, nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ các cổ động viên, nhất là sự quyết tâm của các cầu thủ trẻ, đội tuyển bóng đá An Giang sẽ thi đấu hết mình, quyết tâm tạo nên bất ngờ…

Để phục vụ nhu cầu người hâm mộ, ban tổ chức đã cho mở cổng tự do trên các khán đài. Tuy nhiên, trước khi vào sân, khán giả buộc phải thực hiện đầy đủ các quy trình phòng, chống dịch bệnh Covid-19, như: đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn…

 

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU