Vòng 2 V-League 2020 giai đoạn 2: Cuộc đua quyết liệt

13/10/2020 - 19:15

Kết thúc vòng 1 V-League 2020 giai đoạn 2 đã có sự "bứt tốp" ở nhóm A (8 đội tranh vô địch) khi 4 đội xếp đầu đều có chiến thắng trước 4 đội xếp cuối. Ở nhóm B - nhóm phải cạnh tranh suất tránh xuống hạng, cuộc đua cũng đang diễn ra vô cùng quyết liệt.

"Đại chiến" ở sân Thống Nhất và Pleiku

Việc để thua ở vòng 1 khiến cuộc đối đầu giữa HAGL và Hà Nội FC hay CLB TP Hồ Chí Minh gặp Viettel được xem là trận đấu “sống còn” đội bóng phố Núi cũng như đội bóng đại diện của bóng đá thành phố mang tên Bác.

Sau trận thua 0 - 2 trước Hà Nội FC, không khí ở CLB TP Hồ Chí Minh rất căng thẳng. Cuộc đấu với Viettel trên sân Thống Nhất sẽ quyết định sự thành bại của nhà đương kim Á quân ở mùa bóng năm nay. Họ không còn đường lùi, bởi thêm một thất bại, đội bóng của HLV Chung Hae-soung sẽ phải sớm mất đi mục tiêu giành chức vô địch dù đã đầu tư rất nhiều với những hợp đồng "bom tấn". Thậm chí, họ cũng khó mơ đến một tấm huy chương khi các đối thủ đang vươn lên mạnh mẽ.

Viettel đang tập trung cao độ trong cuộc đua tới ngôi vương. Mọi thứ không hề dễ dàng với thầy trò HLV Trương Việt Hoàng khi mà ở bên kia bờ chiến tuyến, đội chủ sân Thống Nhất đã không còn đường lùi.

V-League mùa này đang bước vào giai đoạn quyết liệt. Ảnh: TTXVN.

Trong khi đó, trận thua sấp mặt trước Viettel ở vòng 1 trên sân Hàng Đẫy, đội bóng phố Núi không được phép để thua trước Hà Nội FC lần này, nếu muốn hy vọng vào một danh hiệu gì đó ở mùa giải năm nay. Đội bóng chủ sân Pleiku có thể bị bỏ xa 10 điểm nếu để thua trong trận đấu này.

Trận đấu này HAGL được thi đấu tại Pleiku - nơi luôn là điểm tựa tinh thần với đội bóng phố Núi. Trong lịch sử, Hà Nội FC thường xuyên thất bại trước HAGL mỗi khi thi đấu ở đây, dù đối thủ sa sút phong độ tới mức nào.

HAGL mùa này còn mạnh mẽ và hiệu quả hơn khi chơi đặc biệt hay trên sân nhà. 6 trận tại Pleiku từ đầu mùa, HAGL thắng 5, hòa 1. Đội bóng phố Núi là đội chơi sân nhà tốt nhất V-League tính đến thời điểm này.

Trong khi đó, Hà Nội FC mùa này thắng rất ít trên sân khách. Sau 7 trận, đội bóng áo tím thắng 2, hòa 4, thua 1, với số lần giành trọn 3 điểm khi đá xa nhà chỉ khá hơn chính HAGL trong nhóm 8 đội xếp trên.

Tuy nhiên, theo nhận định, trận đấu này sẽ vô vàn khó khăn với thầy trò HLV Văn Đàn. Bởi, “gã khổng lồ đang thức giấc” để hướng tới danh hiệu vô địch V-League lần 6. Mục tiêu của đội bóng Thủ đô là rất rõ ràng và điều đó đã được chứng minh trong trận đấu giữa họ với CLB TP Hồ Chí Minh mới đây. Ở những mùa giải vừa qua, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã cho thầy họ giỏi nước rút như thế nào và cũng nhờ điều này mà ở 2 mùa gần đây họ luôn về đích trước các đối thủ, dù xuất phát chậm hơn.

HAGL đang có phong độ sân nhà mùa này rất ấn tượng. Ảnh: TTXVN.

Việc "trụ hạng sớm", HAGL thi đấu thiếu quyết tâm khi thua tới 1 - 4 trước CLB Viettel vòng trước. Nếu HAGL tiếp tục mất phương hướng, Hà Nội FC sẽ có cơ hội phá "dớp" sân Pleiku.

Kết thúc vòng 1, 4 ứng cử viên thực sự cho cuộc đua vô địch đã lộ diện là CLB Sài Gòn (27 điểm), Viettel (25 điểm), Than Quảng Ninh (24 điểm) và Hà Nội FC (23 điểm).
Trận đấu đầy "duyên nợ"

Ở vòng đấu này, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đặc biệt quan tâm đến trận đấu giữa Thanh Hóa và Quảng Nam. Tại đây, HLV Nguyễn Thành Công sau khi chia tay đội bóng xứ Thanh sẽ có chuyến trở về trong bối cảnh bắt buộc phải đánh bại Thanh Hóa để níu kéo cửa trụ hạng cho đội bóng xứ Quảng.

Đây là lần thứ 3 HLV Nguyễn Thành Công được các đội đang ở nhóm cầm đèn đỏ mời về dẫn dắt. Hai lần "chữa cháy" trước của HLV Nguyễn Thành Công đều thành công trong việc giúp các đội cả thiện thứ hạng. Giữa năm 2018, khi Sài Gòn FC đang đì đẹt ở nhóm cuối bảng xếp hạng, ông Nguyễn Thành Công được bổ nhiệm làm HLV trưởng thay cho Phan Văn Tài Em. Và từ chỗ là đội bóng có nguy cơ xuống hạng cao, Sài Gòn FC bất ngờ chơi cực hay dưới sự dẫn dắt của ông Nguyễn Thành Công để rồi kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 8.

Lần gặp nhau này giữa Thanh Hóa và Quảng Nam chứa đựng nhiều cảm xúc. Ảnh: TTXVN.

Mùa giải này, “thợ hàn” Thành Công đã giúp Thanh Hoá từ vị trí cuối bảng sau 3 trận đầu thua liên tiếp ở V-League dưới thời người tiền nhiệm Fabio Lopez lên vị trí thứ 8. Nhưng sau đó, Thanh Hoá khi không còn HLV Nguyễn Thành Công chỉ có được 1 điểm sau 2 vòng cuối giai đoạn 1, dẫn đến mất luôn vị trí trong Top 8.

Trước trận đấu quan trọng này, Ban huấn luyện CLB Quảng Nam tin tưởng chiến lược gia Nguyễn Thành Công dù dẫn dắt Thanh Hóa trong thời gian ngắn, nhưng đã có được sự am hiểu nhất định về lối chơi, kỹ thuật và chiến thuật của đội bóng này và sẽ đưa ra được phương án để giải mã đối thủ.

CLB Quảng Nam đang gặp muôn vàn khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng. Sau 14 vòng đấu họ mới chỉ giành được 9 điểm và khoảng cách với đội bóng xếp trên là 4 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa là khép lại. Người hâm mộ đội bóng xứ Quảng tin tưởng chuyên gia “chữa cháy”  Thành Công sẽ tiếp tục được cái duyên của mình lần này.

Ở bên kia chiến tuyến, "người đóng thế" Mai Xuân Hợp đang dần dần ổn định đội bóng của mình. Trận đấu này, được chơi trên sân nhà sẽ là một lợi thế lớn của Thanh Hóa.

Trong lần chạm trán này, HLV của 2 đội sẽ có dịp chứng minh khả năng huấn luyện và tài thao lược của mình với Ban huấn luyện đội bóng.

Cũng giống như việc trước đó bầu Đệ mời HLV Nguyễn Thành Công về giải cứu Thanh Hóa ở lượt đi V-League. Chính vì vậy mà người hâm mộ rất háo hức khi đúng thời điểm nhà cầm quân người Nghệ An nhận lời về Quảng Nam, đội xếp cuối bảng lại chạm trán với chính đội bóng cũ ngay tại xứ Thanh.

Với 4 vòng đấu còn lại (gặp Thanh Hóa, SHB Đà Nẵng, Nam Định và Hải Phòng), Quảng Nam bắt buộc phải giành chiến thắng, nhất là trước Hải Phòng và Nam Định, 2 đội đang nhiều hơn Quảng Nam 4 và 5 điểm. Đây thực sự là nhiệm vụ khó khăn khi các đội cũng đang nỗ lực giành thêm 3 điểm trước chính Quảng Nam để chắc chắn trụ hạng. Có thể nói, 3 trận tới Quảng Nam mà rút ngắn được khoảng cách với các đội phía trên thì trận gặp Hải Phòng ở lượt cuối là trận chung kết. Nhưng chỉ cần nhận thêm thất bại trên sân Thanh Hóa ở trận đấu này, thì xem như Quảng Nam chạm tay vào cánh cửa hạng Nhất 2021.

Lịch thi đấu vòng 2 V-League 2020 giai đoạn 2:

Nhóm A:

17 giờ ngày 14-10: Bình Dương - Sài Gòn FC
19 giờ 15 ngày 14-10: CLB TP Hồ Chí Minh - Viettel
17 giờ ngày 15-10: HAGL - Hà Nội FC
18 giờ ngày 15-10: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Than Quảng Ninh

Nhóm B:

17 giờ ngày 15-10: Thanh Hoá - Quảng Nam
18 giờ ngày 15-10: Nam Định - Đà Nẵng
17 giờ ngày 16-10: SLNA - Hải Phòng

Theo L. SƠN (Báo Tin tức)