Vòng 34 Ngoại Hạng Anh: Man City vô địch sớm?

01/05/2021 - 09:54

Man City có thể vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải 2020/21 ngay sau vòng đấu thứ 34.

Câu hỏi được quan tâm nhất về cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh chỉ là Manchester City sẽ lên ngôi vào lúc nào. Khoảng cách giữa đội chủ sân Etihad và Manchester United hiện tại là 10 điểm.

Nếu Man Utd thua trận trong khi đối thủ cùng thành phố giành 3 điểm, Quỷ đỏ sẽ không còn cơ hội bắt kịp. Khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra, bởi thử thách dành cho Man Utd khó hơn hẳn so với đối thủ cùng thành phố.

Crystal Palace vs Man City (18h ngày 1-5)

Đội chủ nhà lúc này đã yên vị ở nửa dưới bảng xếp hạng. Tính từ tháng 3 đến nay, đội chủ sân Selhurst Park chỉ giành được 1 chiến thắng. Trong đó, không trận nào Crystal Palace ghi được quá một bàn. Dẫu vậy, thầy trò HLV Roy Hodgson tạm thời chưa có gì phải lo lắng khi họ vẫn hơn nhóm xuống hạng tới 11 điểm.

Man City có thể vô địch ngay sau vòng 34.

Kể cả khi còn nguyên động lực, Crystal Palace với lối chơi bóng nghèo nàn về ý tưởng, cũng chẳng mấy chắc chắn trong phòng ngự cũng khó mà tạo ra bất ngờ trước Man City. Đội chủ nhà là một trong CLB thủng lưới nhiều nhất giải, trong khi số bàn thắng họ ghi được chỉ bằng một nửa so với đối thủ.

Cuộc đối đầu trên sân Selhurst Park là cơ hội để Man City sớm giải quyết công việc ở Ngoại Hạng Anh để tập trung cho đấu trường Champions League. Đấu trường châu Âu mới là sân chơi quan trọng số một của đội bóng này.

Hoàn cảnh của trận đấu buộc HLV Guardiola có những toan tính về mặt lực lượng, nhưng dù có tung ra đội hình nào thì cơ hội chiến thắng của Man City vẫn cao. Nhiều khả năng nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ xoay vòng theo cách quen thuộc, cất hết các trụ cột để giữ sức cho trận tái đấu PSG tuần sau.

Man Utd vs Liverpool (22h30 ngày 2-5)

Trận cầu đinh của vòng 34 có thể định đoạt chức vô địch mùa giải, nhưng ngôi vương không được trao cho Man Utd hay Liverpool. Trong 2 CLB, chỉ có đội khách là vẫn còn mục tiêu "sống còn" về mặt thứ hạng.

Liverpool đang đứng thứ sáu. Hai trận hòa liên tiếp khiến nhà đương kim vô địch bị top 4 nới rộng khoảng cách lên 4 điểm. Thầy trò HLV Jurgen Klopp chắc chắn có một mùa giải trắng tay, nhưng sẽ càng thêm tồi tệ nếu họ không được dự UEFA Champions League mùa tới.

Liverpool có nguy cơ không được dự Champions League.

Thậm chí, Liverpool cũng chưa chắc chân ở nhóm dự Europa League. Tottenham đứng ngay phía sau với khoảng cách 1 điểm, trong khi Everton chỉ kém Liverpool 2 điểm nhưng vẫn còn một trận chưa đấu.

Liverpool hành quân đến Old Trafford với nhiệm vụ rất rõ ràng là phải thắng. Tuy nhiên, dưới thời HLV Jurgen Klopp, họ chưa bao giờ làm được điều này. Lần gần nhất Liverpool thắng trên sân của Man Utd là năm 2014.

Đối với Man Utd, họ có thể thảnh thơi hơn một chút. Chiến thắng 6-2 trước AS Roma ở trận lượt đi Europa League giúp thầy trò HLV Solskjaer vơi bớt nỗi lo. Bên cạnh đó, đội đứng thứ ba trên BXH là Leicester vừa bị cầm hòa nên vị trí nhì bảng của Quỷ đỏ chưa bị đe dọa.

Tuy nhiên, đấu với Liverpool thì ý nghĩa của một trận thắng lúc nào cũng quan trọng với các CĐV Man Utd. Điều đó càng được nhấn mạnh trong hoàn cảnh nếu Quỷ đỏ thất bại, Man City sẽ đăng quang.

Theo MINH NGỌC (VTC News)