Vòng 5 Giải hạng Nhất quốc gia LS 2020: An Giang sẽ bứt phá?

01/07/2020 - 05:35

 - Tại vòng 5 Giải hạng Nhất quốc gia LS 2020, An Giang sẽ tiếp đón Bình Phước trên sân nhà, vào lúc 15 giờ 30 phút, ngày 1-7. Đây là cơ hội rất tốt để thầy trò huấn luyện viên (HLV) Trịnh Văn Hậu tiếp tục cải thiện thành tích, khi sau 4 vòng đấu, Bình Phước chỉ giành được 1 điểm, xếp áp chốt trên bảng xếp hạng.

3 bàn thắng của Đình Lâm, Văn Hưng, Văn Công đã mang về chiến thắng 3-1 cho An Giang trên sân khách trước Đắk Lắk, tại vòng 4 Giải hạng Nhất quốc gia LS 2020. Qua đó, giúp thầy trò HLV Trịnh Văn Hậu vươn lên vị trí thứ 4  bảng xếp hạng, khi cùng 8 điểm với 2 đội xếp trên là Phố Hiến và Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong khi đó, với 12 điểm tuyệt đối, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam đang đứng đầu bảng xếp hạng.

Theo nhận định của nhiều người, vòng 5 Giải hạng Nhất quốc gia LS 2020 sẽ tạo nên cuộc đua nhiều gây cấn, với những trận đấu hấp dẫn giữa tốp đầu và tốp cuối. Chắc chắn sau khi kết thúc vòng đấu này, thứ tự trên bảng xếp hạng sẽ có nhiều thay đổi. Ở trận đấu sớm, Bà Rịa - Vũng Tàu đã có chiến thắng quan trọng, với cách biệt tối thiểu 1-0 trước Long An, để vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Qua đó, tiếp tục bám đuổi phía sau Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam, với cách biệt 1 điểm.

Hôm nay (1-7), Vòng 5 Giải hạng Nhất quốc gia LS 2020 sẽ diễn ra 3 trận đấu còn lại. Trong đó, 2 cặp đấu giữa An Giang và Bình Phước, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam gặp Phố Hiến sẽ vô cùng hấp dẫn, quyết định vị trí “tốp 4”. Mùa giải năm trước, An Giang và Bình Phước là 2 đội bóng cùng ở tốp trên nhưng phong độ khá khác biệt.

Trong khi đội chủ nhà An Giang vẫn giữ được sự ổn định (8 điểm) thì Bình Phước có dấu hiệu sa sút, chậm bắt nhịp với diễn tiến của giải, khi mới chỉ giành được 1 điểm. Do vậy, nếu không có sự cải thiện tích cực sẽ rất khó để đội khách ra về, dù chỉ là 1 trận hòa.

Các cầu thủ An Giang nỗ lực thi đấu đạt kết quả tốt trước Bình Phước

Tiếp đón Bình Phước trên sân nhà sẽ là cơ hội rất tốt để An Giang tiếp tục cải thiện thành tích trên bảng xếp hạng. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi trong cuộc chiến trụ hạng. HLV Trịnh Văn Hậu cho biết, sau chiến thắng trước Đắk Lắk, toàn đội khẩn trương quay trở về sân nhà tích cực tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo. Do lịch thi đấu khá dầy nên đội cần có sự tính toán hợp lý cả về nhân sự lẫn chiến thuật cho từng trận đấu. Bình Phước dù hiện xếp vị trí áp chót nhưng rõ ràng họ là đội bóng có thực lực và đang rất “khát” điểm nên không thể xem thường.

“Chúng tôi luôn cố gắng thi đấu thật tốt từng trận và giữ mục tiêu kiên định là trụ hạng. Vì thế, không có sự chủ quan nào, dù gặp đội bóng xếp nhất bảng hay chót bảng, chúng tôi đều thi đấu hết mình” - HLV Trịnh Văn Hậu khẳng định.

Trận đấu cuối cùng vòng 5 cũng được xem là tâm điểm của vòng đấu diễn ra tại sân vận động 19-8 giữa chủ nhà Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam gặp một ứng cử viên thăng hạng khác là Phố Hiến. Trong khi đội bóng phố biển đang thể hiện phong độ cao, vững vàng ở ngôi đầu, toàn thắng cả 4 trận và tràn đầy hy vọng sớm trở lại V.League chỉ sau 1 mùa giải thì ở phía bên kia, đội đương kim Á quân mùa trước cũng là đối thủ đáng gờm, với 4 trận chưa biết mùi thất bại (2 thắng, 2 hòa). Dù vậy, với việc 2 trận đá tại sân khách đều chỉ hòa cho thấy Phố Hiến còn thiếu chút gì đó sự sắc sảo. Nhưng xét một cách toàn diện, nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa là kết quả không tệ với cả 2 bên.

Nếu An Giang chiến thắng trước Bình Phước, Phố Hiến khuất phục trước Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam, thứ tự tốp đầu trên bảng xếp hạng sẽ có sự thay đổi. Khi đó, An Giang sẽ cạnh tranh vị trí thứ 2 với Bà Rịa - Vũng Tàu, còn Phố Hiến sẽ rơi xuống vị trí thứ 4.

Bài, ảnh: L.H