Vòng loại World Cup: Brazil thua sốc, Messi giúp Argentina thắng

18/10/2023 - 14:37

Lượt trận thứ 34 Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ đã chứng kiến bất ngờ lớn khi Brazil để thua Uruguay, trong khi Argentina thăng hoa với chiến thắng 2-0 trước Peru nhờ Lionel Messi.

Nunez ghi bàn giúp Uruguay đánh bại Brazil. (Nguồn: AFP)

Sau trận hòa 1-1 trước Venezuela, Đội tuyển Brazil tiếp tục gây thất vọng khi để thua 0-2 trên sân của Uruguay ở lượt trận thứ 4 Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Darwin Nunez và Nicolás De La Cruz thay nhau làm tung lưới thủ thành Ederson để "gieo sầu" cho Đội tuyển Brazil.

Kết quả này khá bất ngờ khi Brazil được đánh giá cao hơn và đang có thành tích đối đầu ấn tượng trước đối thủ Uruguay.

Ở 12 lần chạm trán nhau gần nhất, Đội tuyển Brazil bất bại trước Uruguay, trong đó có đến 7 chiến thắng (tính thời gian thi đấu chính thức). Lần gần nhất Brazil thua Uruguay là vào tháng 7/2001 (Vòng loại World Cup 2002).

Để thua trận này, Brazil có 7 điểm sau 4 lượt trận, đứng thứ 3 bảng xếp hạng Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, sau Argentina và Uruguay.

Trái ngược Brazil, Đội tuyển Argentina vẫn đang bay cao trên bảng xếp hạng nhờ màn trình diễn thăng hoa của đội trưởng Lionel Messi.

Lionel Messi đã tỏa sáng với một cú đúp để giúp nhà đương kim vô địch thế giới giành chiến thắng 2-0 trước Peru.

Messi lập cú đúp giúp Argentina chiến thắng. (Nguồn: Getty)

Với kết quả trên, Đội tuyển Argentina giành trọn 12 điểm tuyệt đối, tạo khoảng cách 5 điểm nhiều hơn so với nhóm xếp ngay sau mình.

Cũng ở loạt trận này, Đội tuyển Venezuela đánh bại Chile 3-0, nhờ các bàn thắng của Yeferson Soteldo, Salomon Rondon và Darwin Machis, qua đó đứng thứ tư với 7 điểm.

Đội tuyển Paraguay có chiến thắng đầu tay nhờ vượt qua Bolivia, trong khi trận đấu còn lại giữa Ecuador và Colombia kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Kết quả lượt 4 Vòng loại World Cup 2026 Nam Mỹ

Peru - Argentina 0-2
Venezuela - Chile 3-0
Paraguay - Bolivia 1-0
Ecuador - Colombia 0-0
Uruguay - Brazil 2-0

Theo HUY KHÁNH (Vietnamplus)