Vụ lở đất ở Ethiopia: Hạ viện tuyên bố quốc tang 3 ngày tưởng niệm các nạn nhân

27/07/2024 - 16:20

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, Viện Đại biểu Nhân dân Ethiopia (Hạ viện) ngày 26/7 đã tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng niệm 257 công dân đã thiệt mạng sau trận lở đất kinh hoàng tại khu dân cư miền núi ở miền Nam Ethiopia.

Trong thời gian quốc tang bắt đầu từ ngày 27/7, quốc kỳ của đất nước sẽ được treo rủ.

Hiện trường vụ lở đất tại Geze Gofa, miền Nam Ethiopia, ngày 22/7/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Tuyên bố của Viện Đại biểu Nhân dân Ethiopia nêu rõ: "Để bày tỏ sự thương tiếc đối với những công dân đã thiệt mạng trong vụ tai nạn lở đất xảy ra tại làng Kencho Shacha Gozdi, miền Nam Ethiopia, Viện Đại biểu Nhân dân Ethiopia đã quyết định tuyên bố quốc tang 3 ngày, đồng thời cầu mong sự an lành đến với người thân của các nạn nhân và toàn thể người dân đất nước”.

Theo chính quyền địa phương, vụ lở đất đầu tiên xảy ra tại ngôi làng nhỏ hẻo lánh này trong đêm 21/7 sau nhiều giờ mưa lớn. Vụ lở đất thứ hai xảy ra vào sáng 22/7 và chôn vùi một số lượng không xác định các thành viên cộng đồng địa phương đang tập trung tại hiện trường để cứu hộ.

Thông tin mới nhất từ Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc cho biết ít nhất 257 người đã thiệt mạng trong vụ lở đất kinh hoàng này, đồng thời cảnh báo con số này có thể tăng lên tới 500 người. Các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn hiện đang được tiến hành dưới sự chỉ đạo của chính quyền quốc gia và địa phương với sự hỗ trợ của các cơ quan nhân đạo và các thành viên cộng đồng địa phương.

Theo HỒNG MINH (Báo Tin Tức)