Vụ tấn công trường học tại Nga: Số nạn nhân tiếp tục tăng

26/09/2022 - 19:54

Ít nhất 13 người thiệt mạng, trong đó có 7 trẻ em, trong một vụ nổ súng xảy ra ngày 26/9 ở một trường học thuộc thủ phủ Izhevsk của nước CH Udmurtia trực thuộc Nga.

Lực lượng chức năng sơ tán học sinh tại hiện trường vụ xả súng ở trường học thuộc Izhevsk, CH Udmurtia (LB Nga) ngày 26/9. (Ảnh: TASS/TTXVN)

Hãng tin TASS của Nga dẫn thông báo của Ủy ban Điều tra liên bang xác nhận ít nhất 13 người thiệt mạng, trong đó có 7 trẻ em, trong một vụ nổ súng xảy ra ngày 26/9 ở một trường học thuộc thủ phủ Izhevsk của nước CH Udmurtia trực thuộc Nga.

Theo ủy ban trên, vụ tấn công nhằm vào trường học số 88 nằm gần tòa nhà trụ sở chính quyền thành phố Izhevsk còn khiến 14 trẻ em và 7 người lớn bị thương.

Nhà chức trách cho biết thủ phạm đã tự sát sau đó. Đối tượng dường như là một phần tử theo chủ nghĩa phátxít, mặc trên người áo có biểu tượng của phátxít Đức.

Tuy nhiên, danh tính của thủ phạm vẫn chưa được xác định. Trường học có khoảng 980 học sinh và 80 giáo viên, đều đã được sơ tán khi vụ việc xảy ra.

Người đứng đầu nước CH Udmurtia đã tuyên bố 3 ngày để tang các nạn nhân, bắt đầu ngay từ ngày 26/9.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên án "vụ tấn công khủng bố vô nhân đạo" nhằm vào trường học kể trên.

Thông báo của Điện Kremlin nêu rõ Tổng thống Putin bày tỏ đau buồn sâu sắc trước những mất mát trong vụ tấn công và cầu mong những người bị thương sẽ sớm bình phục./.

Theo Vietnam+

 

Liên kết hữu ích