Vũ Thắng Lợi làm liveshow về tình yêu quê hương

23/11/2023 - 18:55

Đau đáu với dòng nhạc cách mạng và quê hương, nam ca sĩ, Thiếu tá Vũ Thắng Lợi đã quyết định sẽ thực hiện một liveshow về tình yêu quê hương đất nước và hình tượng người lính. Liveshow mang tên 'Quê hương' sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 22/12 tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt-Xô (Hà Nội), đúng dịp kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Vũ Thắng Lợi là một trong những ca sĩ tâm huyết với dòng nhạc cách mạng và quê hương. Anh liên tục tự làm mới mình với các sản phẩm âm nhạc được đầu tư công phu, chỉn chu, từ album đầu tay “Tình ca” (năm 2014), liveshow cá nhân đầu tiên “Khát vọng” (năm 2019), album “Khát vọng” với những bài ca đi cùng năm tháng (năm 2020), MV “Thương nhớ Sài Gòn” cổ vũ tinh thần chống dịch (năm 2021), cho đến đĩa than “Quê” (năm 2022), liveshow “Hà Nội riêng tôi” cùng đĩa than (năm 2022).

Mong muốn đẹp lại những sắc thái âm nhạc khác nhau cho liveshow, cho nên khách mời của Vũ Thắng Lợi tại “Quê hương” là những giọng ca mang những màu sắc khác nhau. Đó là các ca sĩ Anh Thơ, Bùi Lê Mận và Nguyên Hà.

Anh Thơ và Bùi Lê Mận là hai giọng ca khá gần gũi với Vũ Thắng Lợi và cũng có ít nhiều thân thiết với anh. Cả hai tham gia chương trình vì yêu thích những ý tưởng của Vũ Thắng Lợi và mong muốn đóng góp vào thành công của “Quê hương”. Còn Nguyên Hà, giọng ca trẻ và không có nhiều điểm chung với một ca sĩ chuyên hát nhạc cách mạng như Vũ Thắng Lợi lại là một ẩn số. Nhạc sĩ Hồng Kiên, Giám đốc âm nhạc liveshow “Quê hương” cho biết, Nguyên Hà là giọng hát quyện với Vũ Thắng Lợi, lại là một ca sĩ chỉn chu, chăm chỉ. Cùng với việc làm mới lại nhiều ca khúc quen thuộc, sự xuất hiện của Nguyên Hà trong chương trình là nét mới mà ê-kíp muốn mang đến cho khán giả.

Còn Vũ Thắng Lợi chia sẻ, anh từng có thời gian làm việc với nhạc sĩ Đức Trí nên biết Nguyên Hà. Nguyên Hà có điểm mạnh là xinh đẹp, hát live tốt, đáp ứng mong muốn của Vũ Thắng Lợi là phải hội tụ đủ các yếu tố cảm xúc, bản lĩnh và kỹ thuật. Cùng với hai giọng ca Anh Thơ và Bùi Lê Mận, Nguyên Hà là người mà Vũ Thắng Lợi mong muốn song ca cùng.

Cao Trung Hiếu đạo diễn của liveshow “Quê hương” của Vũ Thắng Lợi. Anh chia sẻ mình từng tham gia làm nhiều sản phẩm âm nhạc cùng Vũ Thắng Lợi, và đó như cái duyên để cùng làm liveshow này. Cao Trung Hiếu cũng là người làm bìa cho tất cả các đĩa của Vũ Thắng Lợi. Poster của chương trình “Quê hương” là ảnh được kỳ công chụp tại quê hương của Vũ Thắng Lợi.

“Tôi từng làm qua nhiều thể loại âm nhạc khác nhau nhưng khi nghe chương trình sẽ diễn ra vào ngày 22/12, tôi đã nhận lời ngay. Tôi muốn thể hiện góc nhìn của người trẻ về nhạc cách mạng bằng những kinh nghiệm, cảm nhận của mình. Tại sao những ca khúc cách mạng qua giọng hát của ca sĩ ngày hôm nay vẫn đọng lại, đó là chất lính trong con người của Lợi. Nếu không từng là lính, chắc chắn không thể hát được hay. Lợi có may mắn là bố làm bộ đội, lại đang công tác trong quân đội, tất cả làm nên giọng hát của Lợi chất chứa đến thế” – Cao Trung Hiếu chia sẻ.

Vũ Thắng Lợi chia sẻ về liveshow.

Với một liveshow quy mô như vậy nhưng Vũ Thắng Lợi cho biết mình hoàn toàn không có tài trợ mà tự đầu tư toàn bộ. Nam ca sĩ chia sẻ, từ khi lấy vợ, mua nhà năm 2016, cho tới bây giờ vẫn đang trả nợ. “Tôi nghĩ rằng mình có giọng hát làm đẹp cho đời, thanh xuân của nghệ sĩ lại rất ngắn, cho nên cố gắng làm hết thảy những gì có thể. Khi theo con đường mình đã chọn, tôi không hối hận vì đã không sống cuộc đời không có ý nghĩa. Rất may tất cả những dự án luôn có vợ tôi đồng hành” – Vũ Thắng Lợi bộc bạch.

“Cuộc chơi” của Vũ Thắng Lợi có sự ủng hộ nhiệt tình từ những người chung chí hướng. “Không có đại gia hay mạnh thường quân nào tài trợ cho chương trình, mà tôi làm vì đam mê. Hồng Kiên đi phối khí các chương trình rất nhiều tiền. Nhưng với các chương trình của tôi thì không có chút tính toán gì. May mắn tôi gặp được những người anh như thế, cùng chọn chung con đường dành hết tình yêu cho âm nhạc”.

Anh cũng bộc bạch những khó khăn của các ca sĩ đi theo dòng nhạc cách mạng, như khó tiếp cận với khán giả, khó bán vé. "Nhiều khi tôi cũng phải đi bán vé dạo" - ca sĩ nói vui.

Với giọng hát của Vũ Thắng Lợi, 3 nữ ca sĩ khách mời, liveshow đưa khán giả đến với không gian nghệ thuật trải dài qua nhiều vùng văn hóa, từ sự trở về với ký ức của tuổi thơ cho đến những chặng đường hành quân của những người lính, lúc bên dòng sông quan họ; khi là đỉnh Trường Sơn hay đại ngàn Tây Nguyên nắng gió...

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi sinh năm 1985, hiện là Thiếu tá, công tác tại Đoàn Văn công Quân khu 2, Quân đội nhân dân Việt Nam. Vũ Thắng Lợi tốt nghiệp Thanh nhạc Trường đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội; Cao học chuyên ngành Biểu diễn Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Anh từng giành giải Nhất cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2008, giải Ba cuộc thi Tiếng hát mùa thu và giải Người thể hiện ca khúc hay nhất về Hà Nội; giải Nhì dòng Thính phòng cuộc thi Sao Mai 2011...

Theo Nhân Dân