Vượt Australia, Mỹ giành Huy chương Đồng bóng đá nữ

06/08/2021 - 07:55

Đội tuyển Mỹ đã trở thành chủ nhân của tấm Huy chương Đồng môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 sau khi có chiến thắng sít sao 4-3 trước đội tuyển Australia.

Mỹ giành Huy chương Đồng ở bộ môn bóng đá nữ tại Olympic Tokyo 2020. Ảnh: Reuters

Đây cũng là lần đầu tiên đội tuyển nữ Mỹ giành được vị trí thứ 3 sau khi môn bóng đá nữ được đưa vào thi đấu kể từ Olympic 1996.

Ở 6 kỳ Olympic tham dự trước đó, Mỹ đã 5 lần vào đến chung kết và giờ họ vẫn đang là đội bóng có thành tích ấn tượng nhất với 4 lần lên bục vinh quang ở Olympic.

Trong khi đó, với việc để thua Mỹ, Australia đã lỡ cơ hội lần đầu tiên giành được huy chương bóng đá nữ. Tuy nhiên, việc vào đến Bán kết được xem là thành công đối với đội tuyển nước này.

Trận tranh huy chương đồng đã diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc và Mỹ khởi đầu thuận lợi bằng siêu phẩm của Megan Rapinoe. Phút thứ 8, từ chấm đá phạt,  nữ cầu thủ Megan Rapinoe thực hiện cú đá thẳng đưa bóng vượt qua tầm với thủ của môn Teagan Micah, mở tỷ số cho tuyển Mỹ.

9 phút sau, tận dụng sai lầm của hàng thủ Mỹ, Caitlin Foord có pha chuyền bóng thuận lợi để Sam Kerr băng xuống dứt điểm gỡ hòa 1-1. Tuy nhiên, niềm vui của Australia chỉ diễn ra 4 phút trước khi Megan Rapinoe nâng tỷ số lên 2-1 cho Mỹ. Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Carli Lloyd mang ưu thế lớn về cho tuyển Mỹ với bàn thắng gia tăng cách biệt lên thành 3-1.

Đến phút 51, Carli Lloyd băng xuống rất nhanh sau đường chuyền của đồng đội, rồi bình tĩnh dứt điểm qua háng thủ môn Australia, nâng tỷ số lên 4-1. Nhưng chỉ 3 phút sau, Caitlin Foord đánh đầu hiểm hóc giúp Australia rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4.

Sau bàn thắng nay, các cô gái Autralia đã thi đấu rất nỗ lực nhưng chỉ có thêm một bàn thắng đẹp mắt của Emily Gielnik ở thời gian bù giờ hiệp 2, qua đó chia tay Olympic Tokyo với thất bại 3-4.

Theo PHƯƠNG TRANG (TTXVN)