Vượt qua Văn Hậu, Lee Kang-in được vinh danh tại AFC Annual Awards 2019

02/12/2019 - 21:01

Trong buổi lễ trao giải AFC Awards 2019 được tổ chức tại HongKong vào tối nay (2-12), đại diện của Việt Nam đã không thể vượt qua Lee Kang-in (Hàn Quốc).

Theo trang web của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), Lee Kang-in đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á 2019 nhờ có màn trình diễn rất ấn tượng, góp công lớn giúp U20 Hàn Quốc lần đầu tiên lọt vào tới trận chung kết FIFA U20 World Cup 2019. Dù đội bóng xứ sở kim chi sau đó để thua Ukraine trong trận đấu cuối nhưng rõ ràng Lee Kang-in đã có một màn trình diễn xuất sắc khi đoạt danh hiệu chiếc giày vàng.

Lee Kang-in được bầu chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của AFC.

Lee Kang-in sinh năm 2001 tại Incheon, Hàn Quốc và trưởng thành từ lò đào tạo của Valencia CF. Lee hiện đang giữ kỷ lục là cầu thủ Hàn Quốc trẻ nhất góp mặt ở Cup Nhà vua Tây Ban Nha. Vào tháng 9 vừa qua, bàn thắng đầu tiên cho Valencia tại La Liga giúp Lee trở thành chân sút nước ngoài trẻ nhất lập công ở giải đầu hàng đầu La Liga.

Bóng đá Việt Nam có 1 gương mặt trong danh sách đề cử rút gọn ở hạng mục Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm, đó là Văn Hậu.

Văn Hâu là trụ cột của FC Hà Nội mùa giải 2019, chinh chiến khắp các giải từ trong nước tới châu lục. Vào cuối tháng 8, Văn Hậu chuyển sang thi đấu cho SC Heerenveen theo dạng cho mượn.

Trong màu áo tuyển quốc gia, tại vòng chung kết Asian Cup 2019, Đoàn Văn Hậu thi đấu nổi bật trong đội hình tuyển Việt Nam. (Ảnh AFC).

Trong màu áo tuyển quốc gia, tại vòng chung kết Asian Cup 2019, Đoàn Văn Hậu thi đấu nổi bật trong đội hình tuyển Việt Nam và cùng với các đồng đội xuất sắc lọt vào tới vòng tứ kết. Sau giải đấu này, Đoàn Văn Hậu được giới chuyên môn đánh giá là tốp 5 cầu thủ trẻ có màn trình diễn ấn tượng nhất tại đấu trường châu lục. Hiện nay, Đoàn Văn Hậu là một trong những trụ cột của đội tuyển U22 Việt Nam tham dự chiến dịch săn vàng tại SEA Games 30.

Tuy nhiên anh đã không vượt qua Lee Kang-in để giành được giải thường cao quý từ AFC. Với hàng loạt thành tích khủng, giới thể thao Hàn Quốc cũng như thế giới coi cầu thủ 18 này là "hạt giống quý" của bóng đá xứ kim chi cũng như người kế cận đầy tiềm năng của ngôi sao Song Heung-min.

Son Heung-min, được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của AFC châu Á. (Ảnh AFC).

Cũng trong buổi lễ trao giải này tại các hạng mục Cầu thủ châu Á xuất sắc nhất năm (thi đấu ở châu lục khác) không có bất ngờ nào diễn ra khi cái tên được xướng lên tiếp tục là Song Heung-min của Hàn Quốc (đang chơi cho Tottenham).

Trong khi đó tại hạng mục HLV xuất sắc nhất năm 2019, một người Hàn Quốc khác được xướng tên là Chung Jung-yong. Danh hiệu Cầu thủ nam xuất sắc nhất thuộc về Akram Hassan Afif của Qatar, còn Saki Kumagai (Nhật Bản) đoạt danh hiệu Nữ cầu thủ xuất sắc nhất.

Theo ANH HÙNG (infonet)

 

Liên kết hữu ích