World Cup 2018: Pháp - Đan Mạch là trận hòa đầu tiên của giải

27/06/2018 - 07:42

Trong lượt trận cuối cùng tại bảng C, Pháp và Đan Mạch đã có trận hòa không bàn thắng trong một thế trận tẻ nhạt, thiếu đột biến và cùng dắt tay nhau vào vòng đấu loại trực tiếp.

Pha kiểm soát bóng của cầu thủ Pháp Ousmane Dembele (trái) trước các cầu thủ Đan Mạch trong trận đấu ở bảng C World Cup 2018 diễn ra tại Moskva, Nga ngày 26-6. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0, hai đội dắt tay nhau vào vòng 1/8. Ảnh: THX/TTXVN

Đáng chú ý, đây là trận đấu đầu tiên tại World Cup năm nay mà không có bất cứ bàn thắng nào được ghi. Với việc tung ra đội hình với 6 sự thay đổi so với trận đấu gặp Peru ở lượt trận thứ 2, Pháp thể hiện rõ những toan tính trong việc cất những cầu thủ chủ chốt lên băng ghế dự bị nhằm bảo toàn lực lượng trước khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp. 

Trong khi đó, Đan Mạch tung ra đội hình gần như là mạnh nhất với mục tiêu tìm kiếm một trận hòa, điều kiện đủ để đoàn quân của HLV Age Hareide giành vé đi tiếp, bất chấp kết quả của cặp đấu giữa Peru và Australia.

Với tâm lý hướng tới một hòa, cả Pháp và Đan Mạch đều nhập cuộc với lối chơi thận trọng với tốc độ chậm. Sau hơn 10 phút thi đấu không có bất cứ tình huống đáng chú ý nào được tạo ra, Pháp bắt đầu đẩy nhanh nhịp độ trận đấu bằng những pha tấn công biên nhằm tận dụng tốc độ và kỹ thuật của Dembele và Lemar đồng thời liên tục thực hiện các đường tạt bóng vào trong cho Giroud, tiền đạo có thể hình cũng như khả năng không chiến và làm tường tốt. 

Phút 15, hậu vệ Hernandez của Pháp có một pha đi bóng cố gắng ở bên cánh trái trước khi chuyền bóng ngược lại cho Giroud trước khi cầu thủ thuộc biên chế Chelsea xoay người dứt điểm hiểm hóc và buộc thủ thành Schmeichel của Đan Mạch phải bay người cản phá. 

Đến phút thứ 29, sau đường chọc khe khôn ngoan của đồng đội, Erkisen có pha bứt tốc xâm nhập vòng cấm địa của Pháp tuy nhiên thủ môn Mandanda đã băng ra kịp thời và phá bóng ngay trong chân của tiền vệ 26 tuổi này. Ở những phút còn lại của hiệp 1, Pháp liên tục gây sức ép lên phía phần sân của Đan Mạch nhưng những pha dứt điểm cuối cùng của Dembele và Griezmann đều không đủ độ hiểm hóc và sự chính xác để mang về bàn thắng cho Les Blues. 

Bước sang hiệp 2, với việc Australia đang bị Peru dẫn trước 2-0 ở cặp đấu còn lại, Đan Mạch gần như đã chắc suất đi tiếp và tiếp tục lựa chọn lối chơi thận trọng, tránh va chạm. Phút thứ 54, Đan Mạch được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở khoảng cách hơn 30m về phía khung thành của tuyển Pháp và Eriksen đã có một pha đá phạt với lực sút tốt và khiến thủ thành Mandanda phải mất tới 2 nhịp để ôm gọn bóng. 

Phút 68, HLV Didier Deschamps tung Fekir vào thay Griezmann, cầu thủ không có một màn trình diễn quá nổi bật suốt từ đầu trận đấu. Chỉ ít phút sau khi vào sân, Fekir đã có cú nã đại bác ở khoảng cách khoảng 25m bên hành lang cánh trái song chỉ khiến bóng đi ra bên cạnh lưới. Sau tình huống trên, thái độ thi đấu cầm chừng, thiếu cống hiến tiếp tục được cả Pháp và Đan Mạch thể hiện thông qua những pha chuyền bóng sai địa chỉ cũng như những pha phối hợp rời rạc, thiếu chính xác cũng như độ ăn ý. 

Phút 82, cầu thủ vào sân thay người Fekir tiếp tục có một pha dứt điểm hiểm hóc về phía góc trái khung thành Đan Mạch và buộc thủ thành Schmeichel phải bay người cản phá. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong trận đấu được đánh giá không có tính chuyên môn cao và thiếu lửa tới từ cả Đan Mạch và Pháp. Với kết quả 0-0, Pháp và Đan Mạch chia nhau 2 vị trí nhất và nhì bảng C và cùng dắt tay nhau vào vòng đấu loại trực tiếp. 

Peru ngẩng cao đầu

Ở cặp đấu còn lại tại bảng C, Peru với lối đá đan bóng nhanh và tổ chức tấn công với tốc độ cao quen thuộc đã có chiến thắng thuyết phục với tỉ số 2-0 trước Australia để rời World Cup 2018 với tư thế ngẩng cao đầu. 

Nhập cuộc với tinh thần phải thắng và thậm chí thắng với tỉ số đậm để nhen nhóm tia hy vọng giành vé đi tiếp, Australia đã dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên với lối chơi tấn công biên sở trường. Trong khi đó, dù đã chắc chắn bị loại song Peru lại thể hiện một thái độ thi đấu cống hiến với mong muốn mang lại một trận cầu mãn nhãn thay như lời cảm ơn những cổ động viên đã lặn lội tới Nga để cổ vũ đội tuyển. 

Dù chiếm lĩnh thế trận trong khoảng 15 phút đầu trận song những pha triển khai tấn công của Australia vẫn chưa đủ độ sắc nét để có thể vượt qua được lối chơi phòng ngự chắc chắn của Peru. Mải miết tấn công, Australia bất ngờ bị dội một gáo nước lạnh khi phút thứ 18, Peru tổ chức phản công nhanh bằng một đường chuyền vượt tuyến từ phần sân nhà. 

Tiền đạo kỳ cựu Guerrero của Peru có một pha xử lý khéo léo trước khi tạt bóng vào trong cho tiền vệ cánh Carrillo từ tuyến hai băng lên tung cú volley chéo góc giúp mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng bất ngờ của Peru khiến Australia mất tinh thần và khiến đội bóng đến từ châu Đại Dương thi đấu ngày càng thiếu hiệu quả và không thể có bất cứ tình huống tấn công đáng chú ý nào trong suốt những phút còn lại ở hiệp 1. 

Sang đến hiệp 2, Australia tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, kịch bản tương tự trong hiệp đấu trước tiếp tục tái diễn. Ngay phút thứ 50, cũng từ một pha phát động tấn công nhanh, tiền đạo Guerrero của Peru đã có pha dứt điểm nối tinh tế nâng tỷ số lên 2-0. 

Trong những phút còn lại, Australia liên tục dồn lên tấn công song không thể tìm được mảnh lưới của thủ thành Gallese bên phía Peru và đánh chấp nhận thất bại cay đắng với tỷ số 2-0 và đành nói lời chia tay với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Trong khi đó, dù đã chắc chắn bị loại song Peru đã cống hiến một trận đấu đẹp mắt với lối đá phòng ngự phản công sắc nét làm nức lòng người hâm mộ.

Theo TTXVN