Xác định 11 đội bóng có mặt ở vòng 1/8 EURO 2020

22/06/2021 - 10:07

Vòng 1/8 EURO 2020 đã chính thức xác định được 11 cái tên góp mặt gồm: Italia, Xứ Wales, Thụy Sĩ (bảng A), Bỉ, Đan Mạch (B), Hà Lan, Áo (C), Cộng hòa Séc, Anh (D), Thụy Điển (E) và Pháp (F).

Chiếc cup EURO danh giá chờ đợi chủ nhân tiếp theo. (Ảnh: UEFA)

Ở lượt trận sáng 22-6, tại bảng B, sau hai trận thua liên tiếp, đội tuyển Đan Mạch đã thi đấu bùng nổ và giành chiến thắng đậm 4-1 trước Nga trên sân nhà Parken. Chiến thắng này giúp Đan Mạch lách khe cửa hẹp để giành quyền đi tiếp, khi cùng có 3 điểm như Phần Lan và Nga nhưng hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Trong khi đó, đội tuyển Áo cũng hưởng trọn niềm vui nhờ chiến thắng 1-0 trước Ukraine ở trận cầu quyết định của bảng C. Chiến thắng giúp Áo giành được 6 điểm sau ba lượt trận, chính thức ghi tên mình vào vòng 1/8 EURO, trong khi Ukraine vẫn chỉ có 3 điểm và đang phải chờ đợi xem mình có giành vé đi tiếp hay không.

Với việc hai đội xếp thứ ba của bảng B (Phần Lan) và C (Ukraine) chỉ giành được 3 điểm, Thụy Sĩ (bảng A) đã chính thức trở thành đội xếp thứ ba đầu tiên góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp.

Cũng với điều kiện này, các đội tuyển đã giành được 4 điểm là Cộng hòa Séc, Anh (bảng D), Thụy Điển (E) và Pháp (F) cũng đã vượt qua vòng bảng ít nhất là xếp ở vị trí thứ 3.

Trước đó, ba đội đầu bảng được xác định giành quyền đi tiếp gồm có Italia (bảng A), Bỉ (B) và Hà Lan (C) - cả ba đội bóng này đang có thành tích toàn thắng, giành 9 điểm tuyệt đối.

Như vậy, vòng 1/8 EURO 2020 đã chính thức xác định được 11 cái tên góp mặt gồm Italia, Xứ Wales, Thụy Sĩ (bảng A), Bỉ, Đan Mạch (B), Hà Lan, Áo (C), Cộng hòa Séc, Anh (D), Thụy Điển (E) và Pháp (F).

Theo Nhân Dân