Xác định đội bóng Đông Nam Á đầu tiên vượt qua vòng loại thứ nhất World Cup 2026

17/10/2023 - 16:04

Đại diện Đông Nam Á đầu tiên ra sân tại lượt về vòng loại thứ nhất World Cup 2026 đã giành được tấm vé đi tiếp.

Bàn thua ở những phút cuối trận lượt đi khiến người hâm mộ Singapore không khỏi lo lắng trước lượt về vòng loại thứ nhất World Cup 2026 khu vực châu Á. Chiến thắng 2-1 chỉ mang tới lợi thế khá mong manh dành cho tuyển Singapore trước khi hành quân đến sân của tuyển Guam.

Trận lượt về diễn ra với sự thận trọng của cả đôi bên. Tuyển Singapore thường xuyên duy trì một số lượng cầu thủ phòng ngự nhất định bên phần sân nhà nhằm tránh để lọt lưới. Ở phía đối diện, chủ nhà Guam cũng không thực sự mạnh trong việc gây sức ép tấn công một cách chủ động.

Tuyển Singapore (áo xanh) gặp nhiều khó khăn trước Guam.

Thế trận chặt chẽ khiến cho 2 bên không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Thống kê cho thấy chỉ có đúng 1 lần các tình huống dứt điểm đưa bóng trúng đích. Nhưng đó lại là bàn thắng dành cho tuyển Singapore.

Trong pha bóng ở phút 81, Ilhan Fandi thoát xuống bên cánh trái và căng ngang thuận lợi để Shawal Anuar đệm bóng cận thành tung lưới. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp tuyển Singapore thắng 1-0 ở lượt về và chung cuộc 3-1 sau 2 lượt trận.

Shawal Anuar ghi bàn thắng quyết định trận đấu.

Vượt qua 2 trận đấu đầy khó khăn, nhà cựu vô địch AFF Cup đã chính thức có mặt tại vòng loại thứ hai World Cup 2026. Họ sẽ nằm ở bảng C cùng với các đội Hàn Quốc, Trung Quốc và Thái Lan.

Từng 4 lần vô địch AFF Cup, nhưng tuyển Singapore lại chưa tạo được nhiều dấu ấn khi góp mặt tại các giải đấu cấp châu lục. Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, đội bóng Đảo quốc Sư tử chỉ xếp thứ tư bảng đấu của mình và bị loại sớm. Sau đó họ cũng tiếp tục thất bại ở vòng loại Asian Cup 2023.

Người hâm mộ Singapore hi vọng với sự dẫn dắt của HLV đến từ Nhật Bản Takayuki Nishigaya, đội nhà sẽ làm tốt hơn ở vòng loại World Cup 2026.

Khu vực Đông Nam Á có 7 đội tham dự vòng loại thứ nhất World Cup 2026 bao gồm Indonesia, Singapore, Myanmar, Campuchia, Lào, Timor Leste và Brunei. 4 đội đã vào thẳng vòng loại thứ hai là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Philippines.

Theo Tổ Quốc