Xác định những đội sớm giành vé vào vòng knock-out Champions League

13/10/2022 - 14:35

Đã xác định được 5 đội bóng giành vé sớm vào vòng knock-out Champions League 2022 - 2023 sớm 2 lượt trận, trong đó cái tên gây ra bất ngờ lớn là Club Brugge.

Club Brugge là cái tên khá bất ngờ khi giành vé sớm. Ảnh: Eurosports.

Sau loạt trận vào rạng sáng 13/10, đã xác định thêm 3 đội bóng vượt qua vòng bảng Champions League 2022 - 2023 trước 2 lượt trận.

Đầu tiên là Napoli ở bảng A. Đội bóng của Italy đã đánh bại Ajax với tỷ số 4 - 2 trên sân nhà. Như vậy là Napoli đã thắng cả 4 lượt trận đầu tiên, giành trọn vẹn 12 điểm. Sau 4 lượt trận, họ hơn đội xếp thứ 3 là Ajax tới 9 điểm, trong khi vòng bảng chỉ còn 2 lượt đấu.

Cái tên tiếp theo đi tiếp là Club Brugge ở bảng B. Ở lượt trận thứ 4 họ hòa Atletico Madrid 0 - 0 trên sân khách. Club Brugge giành 10 điểm sau 4 trận. Nhờ trận hòa không bàn thắng này, đại diện của Bỉ đang khiến cả Atletico, Porto lẫn Leverkusen phải vất vả tranh nhau tấm vé còn lại.

Ở bảng C, Bayern Munich là cái tên sớm giành vé đi tiếp. Chiến thắng 4 - 2 trước Viktoria Plzen giúp “Hùm xám” giành 12 điểm trọn vẹn sau 4 trận, hơn 8 điểm so với đội xếp thứ 3 là Barca. Đây cũng là mùa giải thứ 19 liên tiếp Hùm xám góp mặt ở vòng knock-out tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Trước đó, Real Madrid và Man City cùng không thắng 2 đội bóng này đã sớm giành vé sớm vào vòng knock-out Champions League mùa này.

Tại bảng F, Los Blancos dẫn đầu bảng với 10 điểm, hơn đội nhì bảng Leipzig 4 điểm và hơn Shakhtar 5 điểm. Do Leipzig và Shakhtar còn đối đầu trực tiếp với nhau, nên cả 2 đội không thể cùng giành trọn vẹn 6 điểm trong 2 lượt trận cuối cùng để vượt qua Real Madrid. Trong khi đó, đội bét bảng Celtic coi như đã bị loại với vỏn vẹn 1 điểm trong tay.

Ở bảng G, việc Sevilla bị Dortmund cầm hòa giúp Man City (10 điểm), hơn Sevilla và Copenhagen 7 điểm. Như vậy, ngay cả khi thua 2 trận còn lại, đội bóng của Pep Guardiola vẫn chắc chắn nằm trong Top 2 đội dẫn đầu. Họ cũng chỉ cần thêm 1 trận hòa trước Dortmund để giành ngôi đầu bảng.

11 đại diện còn lại góp mặt ở vòng 1/8 Champions League sẽ được xác định ở 2 trận đấu cuối.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)