Xác định xong 16 đội bóng xuất sắc góp mặt ở vòng 1/8 Asian Cup

26/01/2024 - 08:56

16 đội bóng góp mặt ở vòng 1/8 gồm có Qatar, Tajikistan, Australia, Uzbekistan, Syria, Iran, UAE, Palestine, Iraq, Nhật Bản, Indonesia, Bahrain, Hàn Quốc, Jordan, Saudi Arabia và Thái Lan.

Son Heung-min và Hàn Quốc sẽ đối mặt thử thách lớn ở vòng 1/8. (Ảnh: THX/TTXVN)

 

Vòng 1/8 Asian Cup 2023 đã chính thức xác định được 16 gương mặt xuất sắc nhất góp mặt sau khi loạt trận cuối cùng bảng F khép lại.

Xác định 16 đội bóng góp mặt

Indonesia đã trở thành đội tuyển cuối cùng vượt qua vòng bảng sau khi Oman đánh rơi chiến thắng đầy đáng trách trước Kyrgyzstan ở trận cầu "sinh tử."

Oman có lợi thế lớn để đi tiếp nhờ bàn thắng ngay phút thứ 8 của Muhsen Al Ghassani, nhưng đã để cho Joel Kojo ghi bàn ấn định kết quả 1-1 cho Kyrgyzstan ở cuối trận.

Kết quả này vừa đủ để khiến cả Oman và Kyrgyzstan cay đắng nhìn Indonesia trở thành đội bóng cuối thẳng tiến vào vòng đấu loại trực tiếp với tư cách là một trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Indonesia góp mặt ở vòng knock-out sau 4 lần tham dự phải dừng bước ở vòng bảng.

Như vậy, Indonesia và Thái Lan là 2 đại diện Đông Nam Á góp mặt ở vòng knock-out Asian Cup 2023, trong khi Malaysia và Việt Nam bị loại. Đáng buồn, Đội tuyển Việt Nam chính là một trong 3 đội không giành điểm nào tại giải đấu trên đất Qatar, bên cạnh Ấn Độ và Hong Kong.

Son Heung-min và Hàn Quốc sẽ đối mặt thử thách lớn ở vòng 1/8. (Ảnh: THX/TTXVN)

 

Trước Indonesia, Bahrain cũng đã giành tấm vé thứ 15 sau khi có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Đội tuyển Jordan ở loạt trận cuối bảng E nhờ pha lập công của Abdulla Yusuf.

Chiến thắng này thậm chí còn đẩy Bahrain leo lên ngôi đầu trong một ngày mà cả Hàn Quốc và Jordan dường như đều không muốn có vị trí này.

16 đội bóng tại vòng 1/8 Asian Cup 2023.

Hàn Quốc hòa kịch tính 3-3 trước Malaysia và chỉ giành được vị trí nhì bảng, trong khi Jordan từ vị trí dẫn đầu đã rơi xuống vị trí thứ ba của bảng F.

Như vậy, 16 đội bóng góp mặt ở vòng 1/8 gồm có Qatar, Tajikistan (bảng A), Australia, Uzbekistan, Syria (bảng B), Iran, UAE, Palestine (bảng C), Iraq, Nhật Bản, Indonesia (bảng D), Bahrain, Hàn Quốc, Jordan (bảng E), Saudi Arabia và Thái Lan (bảng F).

Xác định các cặp đấu vòng 1/8 Asian Cup 2023

Với sự góp mặt của hầu hết các đội bóng mạnh, vòng 1/8 Asian Cup 2023 hứa hẹn sẽ diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính bởi với các đội mỗi trận đấu đều có thể xem như là trận "chung kết."

Vòng đấu này sẽ bắt đầu vào ngày 28/1 và kết thúc vào ngày 31/1.

Tâm điểm ở vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên chính là màn so tài đỉnh cao giữa Saudi Arabia và Hàn Quốc, hai "ông lớn" của bóng đá châu Á.

Trận đấu giữa Saudi Arabia-Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ ngày 30/1 trên Sân vận động Education City.

Cặp đấu đáng chú ý khác chính là cuộc chạm trán giữa Iraq và Jordan. Sau khi "né" ngôi đầu, Jordan trở thành đội giành vé vớt để gặp Iraq tại vòng đấu này vào lúc 18 giờ 30 ngày 29/1.

Trong khi đó, hai đội bóng Đông Nam Á là Indonesia và Thái Lan sẽ phải đối đầu những đối thủ được đánh giá cao hơn.

Đội tuyển Indonesia sẽ so tài với Australia trên Sân Jassim bin Hamad vào lúc 18 giờ 30 ngày 28/1. Đây cũng là trận đấu mở màn cho vòng 1/8.

Trong khi đó, Đội tuyển Thái Lan sẽ đối đầu Uzbekistan vào lúc 18 giờ 30 trên trên Sân Al Janoub vào ngày 30/1.

Ngoài những cặp đấu kể trên, vòng 1/8 còn nhiều trận đấu hấp dẫn khác đang được chờ đợi rất nhiều.

Chủ nhà Qatar sẽ tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương của mình bằng việc đối đầu đội bóng bị đánh giá thấp hơn là Palestine.

Hành trình đến trận chung kết Asian Cup 2023.

Qatar cũng đang là một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch năm nay, đặc biệt là sau những gì mà họ đã thể hiện ở vòng bảng, để cùng Iraq là hai đội toàn thắng.

Nhà đương kim vô địch phô trương sức mạnh bằng chiến thắng 3-0 trước Liban trong ngày khai mạc. Tiếp đó, họ lần lượt vượt qua Tajikistan và Trung Quốc cùng với tỷ số 1-0.

Đội bóng số 1 châu Á, Nhật Bản bất ngờ "dễ thở" khi đối thủ của họ chỉ là Bahrain, đội bóng vượt qua Jordan và Hàn Quốc để chiếm ngôi đầu bảng E.

Đội tuyển Iran cũng được dự báo không gặp quá nhiều khó khăn khi mà đối thủ chỉ là Syria. Trận đấu còn lại sẽ là màn so tài giữa UAE và Tajikistan.

Danh sách các đội vào vòng 1/8 Asian Cup

Nhất bảng: Qatar, Australia, Iran, Iraq, Bahrain, Saudi Arabia

Nhì bảng: Tajikistan, Uzbekistan, UAE, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan

Xếp thứ 3 có thành tích tốt: Syria (bảng B), Palestine (bảng C), Indonesia (bảng D) và Jordan (bảng E)

Theo Vietnam+