Xé lưới Barca, Vinicius Junior xô đổ kỷ lục của Messi

02/03/2020 - 08:27

Vinicius Junior xô đổ kỷ lục của Messi để trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong các trận Siêu kinh điển diễn ở thế kỷ 21.

Vinicius Junior xô đổ kỷ lục của Messi sau trận thắng Barca (Ảnh: Reuters).

Phút 71, Vinicius Junior được Kroos ra dấu hiệu chạy chỗ rồi nhận bóng từ chân tiền vệ người Đức. Vinicius Junior xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm quyết đoán, bóng đập chân Pique đi vào lưới mở tỉ số cho Real Madrid.

Bàn thắng của Vinicius Junior là bước ngoặt quan trọng giúp Real Madrid chiếm thế chủ động và chơi hay hơn Barca trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Phút 90+2, Mariano Diaz ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Los Blancos.

Ghi bàn vào lưới Barca, Vinicius Junior trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong một trận “Siêu kinh điển” diễn ra ở thế kỷ 21 với 19 tuổi 233 ngày. Trước đó, kỷ lục này được nắm giữ bởi Messi, người ghi bàn ở trận đấu diễn ra cách đây 13 năm khi 19 tuổi 259 ngày.

Mariano Diaz cầu thủ ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 trước Barca cũng lập kỷ lục ấn tượng. Theo đó, Mariano Diaz trở thành cầu thủ dự bị ghi bàn nhanh nhất trong lịch sử các trận “Siêu kinh điển”.

Theo thống kê của Opta, từ lúc vào sân thay Benzema đến khi lập công, Mariano Diaz chỉ mất đúng 50 giây. Không những vậy, Mariano Diaz cũng trở thành cầu thủ Dominica đầu tiên ghi bàn cho Real Madrid ở các trận “Siêu kinh điển”.

Thắng thuyết phục Barca, Real Madrid có 56 điểm/26 vòng đấu, soán ngôi đầu của Barca với 1 điểm nhiều hơn. Thầy trò HLV Zidane chấm dứt chuỗi trận thất vọng để nắm trong tay quyền tự quyết trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Theo HOÀNG YẾN (VOV)