Khám và cấp thuốc miễn phí cho các hộ nghèo trên địa bàn xã biên giới Phú Lộc

Khám và cấp thuốc miễn phí cho các hộ nghèo trên địa bàn xã biên giới Phú Lộc

  • Bệnh tật bủa vây người mẹ nghèo

    Bệnh tật bủa vây người mẹ nghèo

    07-01-2020 07:24

    Đó là hoàn cảnh đầy khó khăn của chị Lưu Thu Thuận (sinh năm 1988, ngụ ấp Mỹ Thành, xã Định Mỹ, Thoại Sơn) không may mắc phải căn bệnh viêm loét trên da, chân tay co rút, sỏi túi mật, hội chứng thận hư. Chị sống cảnh một mình nuôi 2 con nhỏ với nhiều thiếu thốn, rất cần sự yêu thương, sẻ chia từ cộng đồng.

  • Người đàn ông nghèo mắc bệnh khối u trực tràng

    Người đàn ông nghèo mắc bệnh khối u trực tràng

    02-01-2020 05:36

    “Hoàn cảnh gia đình của anh Nguyễn Văn Lỳ (người dân đang sinh sống trên Kênh Công Điền, thuộc tổ 18, ấp Phú Hữu, xã Định Mỹ, Thoại Sơn) trước giờ rất khó khăn, phải làm mướn mưu sinh nhưng không lo đủ cuộc sống gia đình cho vợ con. Hiện nay, anh mắc bệnh hiểm nghèo với khối u trực tràng, cuộc sống gia đình ngày càng chật vật, cần lắm sự yêu thương, sẻ chia từ cộng đồng” - Trưởng ban Nhân dân ấp Phú Hữu Trần Thanh Tiềng kêu gọi.

  • Tổ từ thiện kết nối những tấm lòng

    Tổ từ thiện kết nối những tấm lòng

    31-12-2019 05:06

    Cùng gặp nhau ở tâm hướng thiện, Tổ từ thiện Long Hòa (xã Long Hòa, Phú Tân) với thành phần, lứa tuổi, nghề nghiệp khác nhau đã hợp sức trở thành địa chỉ kết nối những trái tim nhân ái tới những hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nghèo, người tàn tật, trẻ em… Nhiều năm qua, công tác từ thiện của tổ không chỉ thực hiện trong huyện mà còn mở rộng vòng tay giúp đỡ các địa phương lân cận.

  • Bị thoái hóa não, cần sự hỗ trợ của cộng đồng

    Bị thoái hóa não, cần sự hỗ trợ của cộng đồng

    26-12-2019 07:40

    Đó là trường hợp của anh Nguyễn Văn Lên (43 tuổi, ấp Vĩnh Thới, xã Vĩnh Hanh, Châu Thành). Anh Lên là lao động chính trong căn nhà có 4 người. Tháng 2-2019 vừa qua, căn bệnh thoái hóa não bùng phát, khiến anh phải sống cuộc đời “thực vật” từ đó đến nay.

  • Người mẹ trẻ mắc bệnh suy thận

    Người mẹ trẻ mắc bệnh suy thận

    24-12-2019 07:42

    Đó là hoàn cảnh đáng thương của em Nguyễn Phạm Ngọc Hân (ngụ tổ 15, ấp Bình Chánh, xã Bình Long, Châu Phú) khi đang còn rất trẻ (22 tuổi) lại mắc căn bệnh suy thận giai đoạn cuối. Sự sống mong manh của em được níu kéo từ 2 lần chạy thận lọc máu mỗi tuần ở bệnh viện, trong khi gia cảnh hết sức khó khăn.

  • Ấm lòng với thương hiệu “0 đồng”

    Ấm lòng với thương hiệu “0 đồng”

    18-12-2019 07:41

    Đến nay, chỉ tính riêng ở huyện Tri Tôn đã có 8 “Cửa hàng 0 đồng - thừa thì cho, thiếu thì nhận” được mở ra tại trung tâm huyện và các xã. Mô hình này không chỉ giúp đỡ cho lao động nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm quần áo lành lặn để mặc, mà còn trở thành địa chỉ tin cậy để những tấm lòng hảo tâm gửi gắm tình thương, cùng chung tay sẻ chia vì cộng đồng.

  • Cảnh khó của người đàn ông mắc bệnh u xơ thần kinh

    Cảnh khó của người đàn ông mắc bệnh u xơ thần kinh

    17-12-2019 08:01

    Mang trên mình căn bệnh u xơ thần kinh từ năm 15 tuổi, anh Nguyễn Văn Tuấn (sinh năm 1974, ngụ khóm Đông An 6, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên) phải sống chung với “hàng ngàn” nốt sần trên da suốt 30 năm nay.

  • Prudential Việt Nam trao 20 xe đạp cho học sinh nghèo TX. Tân Châu

    Prudential Việt Nam trao 20 xe đạp cho học sinh nghèo TX. Tân Châu

    15-12-2019 14:05

    Ngày 14-12, tại TX. Tân Châu, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) phối hợp Hội chữ thập đỏ tỉnh trao học bổng “Nâng bước tương lai” gồm 20 xe đạp cho học sinh nghèo TX. Tân Châu, với tổng trị giá 30 triệu đồng.

  • Cả đời chung sống với bệnh tật và khó khăn

    Cả đời chung sống với bệnh tật và khó khăn

    12-12-2019 07:37

    Đó là hoàn cảnh của gia đình bà Trần Thị Lắm (68 tuổi, ngụ tổ 8, ấp An Thạnh, xã Vĩnh Thạnh Trung, Châu Phú). Cuộc đời của bà Lắm có hơn 50 năm sống trong nghịch cảnh và nghèo khó. nhà có 10 thành viên, vợ chồng bà sống bằng nghề giăng câu, thả lưới… cuộc sống hết sức khó khăn.

  • Bạn đọc Báo An Giang hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn hơn 28 triệu đồng

    Bạn đọc Báo An Giang hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn hơn 28 triệu đồng

    12-12-2019 07:37

    Sau khi Báo An Giang đăng bài “Thương cảnh 3 mẹ con nghèo khó, bệnh tật”, viết về hoàn cảnh của bà Phạm Thị Ninh, bị bệnh tim, mắt không nhìn thấy, con trai lớn không nghề nghiệp ổn định phải nuôi mẹ và em trai bị bệnh xơ gan nằm một chỗ, anh Võ Phước Long và chị Trịnh Thị Nga đã chuyển hỗ trợ bà Ninh 4 triệu đồng, góp phần giúp gia đình vượt qua khó khăn trước mắt.

  • Cảnh mưu sinh khó khăn của 2 cặp vợ chồng già

    Cảnh mưu sinh khó khăn của 2 cặp vợ chồng già

    10-12-2019 07:22

    Đó là hoàn cảnh đầy khó khăn của gia đình ông Nguyễn Văn Lượm và ông Nguyễn Văn Xưa (ngụ cùng ấp Tân Thành, xã Vọng Thê, Thoại Sơn) khi bước vào tuổi xế chiều mà còn vất vả mưu sinh nuôi thân và nuôi vợ bệnh. Dù cuộc sống của 2 ông là những chuỗi ngày nỗ lực nhưng vẫn không thể thoát khỏi tình cảnh thiếu trước hụt sau.

  • Ban Công tác Xã hội – Từ thiện Báo An Giang: Trao gần 45 triệu đồng hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn

    Ban Công tác Xã hội – Từ thiện Báo An Giang: Trao gần 45 triệu đồng hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn

    05-12-2019 07:25

    Đại diện Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang vừa đến thăm và trao gần 45 triệu đồng cho 10 hoàn cảnh khó khăn, đau bệnh đã được Báo An Giang phản ánh trong tháng 10 và 11, số tiền do bạn đọc hỗ trợ.

  • “Bác tài”… bất đắc dĩ!

    “Bác tài”… bất đắc dĩ!

    05-12-2019 07:25

    “Bác tài” bất đắc dĩ hay chú Ai tốt bụng là tên mà những bệnh nhân đang chạy thận mãn tính ở Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang gọi chú Phạm Văn Ai (ngụ xã Núi Voi, Tịnh Biên) - người túc trực đưa đón họ đến bệnh viện hàng ngày bằng cả tấm lòng.

  • Người gắn kết yêu thương

    Người gắn kết yêu thương

    04-12-2019 07:30

    Dành cả đời cống hiến cho ngành giáo dục, đến khi về hưu cô Nguyễn Thị Ngọc Anh (Nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Huệ, TP. Long Xuyên) vẫn chưa ngơi nghỉ mà tiếp tục gắn bó với công tác xã hội - từ thiện. Hơn 10 năm nay, cô Ngọc Anh đã làm cầu nối là những suất học bổng giúp các em học sinh có điều kiện đến trường hay những khoản trợ giúp cho những mảnh đời khó khăn, bất hạnh có thêm nghị lực sống.

  • Thương một phụ nữ mắc bệnh xơ cứng bì

    Thương một phụ nữ mắc bệnh xơ cứng bì

    03-12-2019 07:52

    Đó là hoàn cảnh đáng thương của chị Đỗ Thị Thanh Thúy (46 tuổi, ngụ số 48 Nguyễn Du, ấp Nam Sơn, thị trấn Núi Sập, Thoại Sơn) khi mắc chứng bệnh xơ cứng bì từ năm 15 tuổi. Hiện căn bệnh đang gây biến chứng nghiêm trọng, gia đình không có khả năng đưa chị Thúy đi chữa trị.

  • Cô Tư Ngọc mắc nhiều chứng bệnh cần được giúp đỡ

    Cô Tư Ngọc mắc nhiều chứng bệnh cần được giúp đỡ

    28-11-2019 14:03

    Đó là trường hợp của cô Nguyễn Ngọc Đức (thường gọi Tư Ngọc)\, sinh năm 1955, ngụ ấp Phú Hữu, thị trấn Phú Hòa, Thoại Sơn).

  • Ấm lòng với những bữa cơm từ thiện

    Ấm lòng với những bữa cơm từ thiện

    28-11-2019 07:42

    Hàng chục năm qua, những suất cơm, cháo, nước sôi miễn phí từ bếp ăn tình thương Trung tâm Y tế huyện Châu Thành được cấp phát mỗi ngày đã giúp người bệnh thêm ấm lòng. Đây là sự chung tay của cả cộng đồng, khi người giúp tiền, người góp công, người ủng hộ thực phẩm, nhờ vậy bếp ăn được duy trì và trở thành nơi “cứu cánh” cho hàng ngàn bệnh nhân nghèo.

  • Một thanh niên bị chấn thương sọ não không tiền chữa trị

    Một thanh niên bị chấn thương sọ não không tiền chữa trị

    26-11-2019 07:26

    Đó là hoàn cảnh đáng thương của em Nguyễn Văn Xẹo (22 tuổi, ngụ tổ 1, ấp Tân Đông, xã Mỹ Phú Đông, Thoại Sơn) không may bị tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não.

  • Bé trai 1 tuổi mắc bệnh nan y rất cần sự giúp đỡ

    Bé trai 1 tuổi mắc bệnh nan y rất cần sự giúp đỡ

    22-11-2019 08:21

    Bé Nguyễn Hòa Thuận (ngụ xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên) mới chỉ 1 tuổi, nhưng lại bị xơ gan và tắc mật giai đoạn nặng, trong khi nhà nghèo không tiền chữa trị.

  • Mong có điều kiện để tiếp tục đi học

    Mong có điều kiện để tiếp tục đi học

    21-11-2019 07:29

    Cha mẹ bỏ nhau từ khi em Nguyễn Thanh Phong mới 1 tuổi. Từ đó, hơi ấm tình thân anh em Phong có được là sự bù đắp của bà nội. Chẳng may sau thời gian chống chọi với bệnh tai biến, bà từ giã 2 đứa cháu đang tuổi ăn tuổi học ra đi. Sống trong căn nhà tuềnh toàng bà nội để lại, Phong và em trai làm quen chuỗi ngày tự lập mà không biết ngày mai sẽ ra sao.