Xóa ngay 11 ứng dụng độc hại này để tránh bị mất tiền oan

08/05/2023 - 10:05

Mã độc Fleckpe sẽ tự động đăng ký các dịch vụ trái phép mà không được sự đồng ý của người dùng. Theo đó, tài khoản của người dùng sẽ âm thầm bị trừ phí dịch vụ hàng tháng.

Các chuyên gia bảo mật tại Kaspersky vừa phát hiện một loại mã độc mới trên kho ứng dụng CH Play có tên Fleckpe. Chúng ngụy trang dưới nhiều loại ứng dụng khác nhau và đã thu hút hơn 620.000 lượt tải xuống.

Mã độc Fleckpe sẽ tự động đăng ký các dịch vụ trái phép mà không được sự đồng ý của người dùng (Ảnh: Tom's Guide).

Trang Bleeping Computer cho biết mã độc này sẽ tự động đăng ký các dịch vụ trái phép mà không được sự đồng ý của người dùng. Theo đó, tài khoản của người dùng sẽ âm thầm bị trừ phí dịch vụ hàng tháng.

Dữ liệu từ Kaspersky cho thấy loại mã độc này đã hoạt động từ năm ngoái, nhưng chỉ mới được phát hiện và theo dõi trong thời gian gần đây. Mã độc Fleckpe chủ yếu tấn công người dùng tại một số quốc gia bao gồm Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore và Ba Lan.

Danh sách 11 ứng dụng được phát hiện có chứa mã độc Fleckpe gồm có:

- Impressionism Pro Camera

- Photo Frame

- Beauty Slimming Photo Editor

- Beauty Camera Plus

- Microclip Video Editor

- GIF Camera Editor Pro

- Gallery Camera

- Photo Editor Toolbox

- HD 4K Wallpaper

- Draw Graffiti

- Night Mode Camera Pro

Tất cả các ứng dụng độc hại trên hiện đã bị xóa khỏi cửa hàng CH Play. Tuy nhiên, các chuyên gia bảo mật cũng cảnh báo rằng mã độc Fleckpe vẫn có thể tồn tại trong nhiều ứng dụng khác mà chưa được phát hiện. Do đó, người dùng cần hết sức cảnh giác đối với các ứng dụng lạ.

Theo Dân Trí