Xuất hiện chùm ca bệnh cúm A/H1N1 tại Bệnh viện Chợ Rẫy

22/06/2018 - 19:39

Ngày 22-6, nguồn tin của PV Thanh Niên từ Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy TP.HCM cho biết tại BV này vừa phát hiện chùm ca bệnh cúm A/H1N1 với 6 bệnh nhân mắc tại Khoa Nội thận.

Trước đó, vào đầu tháng 6-2018, tại BV Từ Dũ cũng xuất hiện chùm ca bệnh cúm A/H1N1. Trong ảnh là việc kiểm tra công tác phòng chống cúm A/H1N1 tại Bệnh viện Từ Dũ - Ảnh: Duy Tính

Theo đó, ban đầu có 2 bệnh nhân đang điều trị bệnh thận mắc cúm A/H1N1. Tuy nhiên, 2 bệnh nhân này nằm ngoài hành lang phòng kế bên nhà vệ sinh chung. Sau đó, lây cho 4 bệnh nhân ở các phòng lân cận.

Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành cách ly 11 bệnh nhân (xác định 6 ca dương tính).

Tại Khoa Nội thận, BV thành lập khu cách ly nghiêm ngặt đối với bệnh nhân và người chăm sóc đã phơi nhiễm với bệnh nhân cúm trong những ngày qua, đồng thời tuân thủ tuyệt đối các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn tại khoa (rửa tay, mang khẩu trang, bảo đảm khoảng cách lây cho bệnh nhân).

BV cũng giám sát sức khỏe tất cả nhân viên y tế trong khoa, khi có biểu hiện mắc cúm như: sốt, ho, viêm đường hô hấp, đau nhức cơ… thì báo cáo phòng y tế bệnh viện, từ đó được hướng dẫn tự cách ly, giảm nguy cơ lây nhiễm và thực hiện việc tiêm phòng bệnh cúm cho nhân viên y tế trong khoa.

Trước tình hình dịch bệnh xảy ra có thể diễn biến phức tạp, có nhiều nguy cơ lây lan, BV Chợ Rẫy triển khai công tác phòng chống dịch bệnh dưới sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Cục Y tế dự phòng nhằm phát hiện sớm cách ly, điều trị và ngăn chặn dịch bệnh lan rộng.

Viện Pasteur TP.HCM cũng đã xuống chỉ đạo BV Chợ Rẫy phòng chống dịch bệnh và thực hiện các biện pháp kiểm soát, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân bị bệnh thận.

Theo DUY TÍNH (Thanh Niên)