Yêu cầu các trường không công bố điểm chuẩn trước khi kết thúc lần lọc ảo cuối

17/08/2024 - 15:31

Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường đại học chỉ được công bố điểm chuẩn sau lần lọc ảo cuối cùng và phải kèm theo công bố thang điểm xét và thông tin tiêu chí phụ (nếu có).

Hôm nay (17/8), Bộ GD&ĐT tổ chức 2 đợt lọc ảo cuối cùng cho các trường đại học sử dụng điểm tốt nghiệp THPT năm 2024 để xét tuyển sinh. 

Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT phát thông báo và đề nghị các trường đại học tăng cường nhân lực, vật lực để thực hiện tốt công tác xét tuyển và lọc ảo. Đồng thời, rà soát để bảo đảm xét tuyển chính xác, đúng quy định, đúng quy trình và đúng thời gian quy định. Các trường tuyệt đối không được để nhầm lẫn khi đẩy file kết quả dự kiến trúng tuyển cuối cùng lên hệ thống.

Các trường tuyệt đối không được xét tuyển lại sau khi lọc ảo. (Ảnh minh hoạ)

Bộ GD&ĐT nhấn mạnh, sau lần lọc ảo cuối cùng, các trường tuyệt đối không được xét tuyển lại để đẩy thí sinh ra khỏi danh sách trúng tuyển sau lọc ảo. Các trường đại học chỉ được công bố mức điểm trúng tuyển sau lần lọc ảo cuối cùng, công bố điểm trúng tuyển phải kèm theo việc công bố thang điểm xét tuyển và công bố thông tin tiêu chí phụ (nếu có).

Theo Bộ, các trường tự chủ trong công tác tuyển sinh và phải chịu trách nhiệm trong việc xác định chỉ tiêu, xác định điểm trúng tuyển vào các ngành/nhóm ngành đào tạo.

Nếu các trường xác định danh sách trúng tuyển dự kiến không sát với thực tế dẫn đến tuyển vượt chỉ tiêu đăng kí thì trường đó và cá nhân liên quan hoàn toàn chịu trách nhiệm và sẽ bị xử lí theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Những trường đại học tuyển không đủ chỉ tiêu trong đợt 1 có thể tiếp tục xét tuyển các đợt bổ sung.

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc lần lọc ảo cuối - 17h ngày 17/8, các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn xét tuyển năm 2024.

Chậm nhất đến 17h ngày 19/8, các trường đại học, cao đẳng phải hoàn thành việc công bố điểm chuẩn và kết quả xét tuyển đợt 1.

Ngay khi các trường thông báo điểm chuẩn, thí sinh cần tra cứu thông tin trúng tuyển hoặc danh sách trúng tuyển trên trang web trường và xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống theo đúng quy định.

Đồng thời, các trường sẽ gửi email/tin nhắn điện thoại và giấy báo trúng tuyển cho thí sinh. Thí sinh lưu ý phải làm thủ tục nhập học và chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, hồ sơ theo hướng dẫn của nhà trường.

Chậm nhất 17h ngày 27/8, thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống. Nếu không thực hiện bước này trong thời hạn quy định và không có lý do chính đáng, thí sinh sẽ bị tính là từ chối nhập học.

Theo HIỂU LAM (VTC News)