YouTube cho phép người dùng làm việc trực tiếp với đối tác quảng cáo?

29/02/2020 - 19:27

YouTube đang thử nghiệm định dạng mới để bán quảng cáo, cho phép người sáng tạo nội dung liên hệ trực tiếp cho đối tác của họ, không cần thông qua nền tảng này.

Trang Tubefilter đánh giá chương trình quảng cáo của Youtube hiện nay đang ở mức rất hạn chế, chỉ cho phép người dùng bán quảng cáo cho các thương hiệu có mối quan hệ trước đó.

Chính vì vậy, việc cho phép người dùng chủ động hơn trong việc quảng cáo, bán hàng cho ai, vào thời điểm nào đánh dấu sự thay đổi hình thức trong cách thức hoạt động của nền tảng.

Đồng thời, cách thức này sẽ cho phép người sáng tạo xây dựng chiến lược quảng cáo riêng cho các kênh của mình bằng cách quản lý các đối tác riêng. Khác với cách làm truyền thống, những người sáng tạo để YouTube chọn quảng cáo và hiển thị trên video của họ.

YouTube sẽ cho phép người dùng làm việc trực tiếp với đối tác quảng cáo. (Ảnh: Trece Bits)

Tuy nhiên, như The Verge đánh giá, việc này có thể để lộ ra những thông tin liên quan đến người sáng tạo nội dung. 

Ngoài ra, những người làm nội dung cũng có thể bị Uỷ ban thương mại liên bang (FTC) yêu cầu tiết lộ thông tin về những mối quan hệ này. Đây là một quy định có thể gây đau đầu cho chính bản thân YouTube khi đưa hình thức này vào hoạt động.

Năm ngoái, Youtube cũng tung ra một công cụ mới mang tên "Super Sticker" trong công cụ Super Chat của mình, có giá từ 99 cents đến 50 USD. 

"Super Sticker" cho phép người xem YouTube có thể mua các sticker ngộ nghĩnh để bình luận vào video livestream.

Các sticker này sẽ hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau, cũng như phủ rộng trong nhiều hạng mục như trò chơi, làm đẹp, thể thao, thời trang... Super Chat hiện là nguồn thu chính của khoảng 20.000 kênh YouTube, có những kênh kiếm được số tiền lên tới 400 USD mỗi phút nhờ tính năng này.

Theo HẠ VŨ (VTC)