‘Qua những miền di sản’: Hành trình khám phá văn hóa Việt

20/10/2018 - 08:08

Khoảng 100 bức ảnh giới thiệu các di sản của Việt Nam đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) vinh danh sẽ được trưng bày tại triển lãm “Qua những miền di sản”.

Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên. (Ảnh: BTC)

 

Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 25-10 đến 4-11 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Bình (đường Lê Đại Hành, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình).

Theo đó, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc các di sản thiên nhiên (vịnh Hạ Long, vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, danh thắng Tràng An…), tìm hiểu các di sản văn hóa (nhã nhạc cung đình Huế, cồng chiêng Tây Nguyên, Hoàng thành Thăng Long, phố cổ Hội An…) và di sản tư liệu (mộc bản triều Nguyễn, bia tiến sỹ Văn Miếu-Quốc Tử Giám…) quý báu của Việt Nam.

Bên cạnh đó, triển lãm còn có nhiều tác phẩm giới thiệu tới du khách trong và ngoài nước những nét sinh hoạt văn hóa đặc trưng của các dân tộc Việt Nam, các công trình kiến trúc, di tích lịch sử, phong tục, tập quán, lễ hội độc đáo cùng những cảnh quan thiên nhiên ấn tượng như ruộng bậc thang Tây Bắc, phong cảnh Đà Lạt, hồ Ba Bể…

Triển lãm “Qua những miền di sản” do Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Ninh Bình tổ chức.

Theo VIETNAM+